Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Trao tặng học bổng "Vì em hiếu học" cho học sinh nghèo vượt khó

* Hỗ trợ sinh hoạt phí học tập cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Vừa qua, ông Hoàng Việt Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ đã đến dự lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” cho học sinh nghèo vượt khó ở huyện Cẩm Khê. Tổng số tiền học bổng cho học sinh nghèo vượt khó năm nay ở các huyện Cẩm Khê, Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập lên đến trên 1,2 tỷ đồng.


Đây là tiền đóng góp của các doanh nghiệp: Công ty CP đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng); Công ty TNHH Shiwiu Việt Nam; Công ty CP Licogi 14; Chi nhánh Viettel Phú Thọ và cán bộ viên chức các ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Đây là món quà ý nghĩa góp phần giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả cao trong học tập, đồng thời thúc đẩy phong trào khuyến học của địa phương phát triển.
Ngày 20-9, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Quỹ Thiện Tâm, Sở Giáo dục & Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh và Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Khê tổ chức trao tiền hỗ trợ sinh hoạt phí học tập năm học 2015 – 2016 cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tới dự có ông Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo; lãnh đạo Huyện ủy Cẩm Khê; phụ huynh, học sinh  có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 8 huyện trên địa bàn tỉnh.
Trong đợt này, có 59 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong năm học 2014 – 2015 thuộc các khối: Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và sinh viên vừa đỗ cao đẳng, đại học của 8 huyện trên địa bàn tỉnh được trao tiền hỗ trợ sinh hoạt phí học tập. Mỗi em được nhận 500 nghìn đồng/tháng và kéo dài trong 9 tháng với tổng số tiền hỗ trợ là 4.500.000 đồng/em (năm học 2015 – 2016).


Qua đây, nhân dân trong tỉnh mong muốn các em cần tiếp tục trau dồi kiến thức, học tập, rèn luyện đạo đức để sau này ra trường sẽ trở thành người có ích cho xã hội; các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa nhằm tiếp sức cho các em học sinh nghèo viết tiếp ước mơ trên con đường học tập.

THÚY HẰNG & KHÁNH THYTheo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: