Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Chương trình nghệ thuật về quê hương con người Phú Thọ

Sáng 14-4-2016 (tức 8-3 âm lịch), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Phú Thọ tổ chức Chương trình thơ, nhạc chọn lọc và trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật về quê hương con người Phú Thọ.
 
Các đại biểu tham dư triển lãm tranh.
Đến dự về phía Trung ương có các vị: Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Văn nghệ Việt Nam; NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam. Về phía tỉnh Phú Thọ có các vị: Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Bính Thân 2016; Vi Trọng Lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Ân, Giám đốc Sở VHTT và Du lịch; Nguyễn Tường Thứ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, UBKT, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh, thành phố Việt Trì; Chủ tịch các Hội VHNT Vĩnh Phúc, Bắc Ninh; các uỷ viên BCH, Trưởng Phó các Chi hội, văn nghệ sĩ các chuyên ngành: Thơ, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sinh viên trường Đại học Hùng Vương, trường THPT Vũ Thê Lang thành phố Việt Trì và đông đảo người yêu VHNT đã đến tham dự chương trình.
Phát biểu khai mạc ông Đỗ Quốc Long, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT nêu rõ: Chương trình thơ, nhạc chọn lọc và trưng bày các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh về quê hương con người Phú Thọ hôm nay là  điểm nhấn trong các hoạt động VHNT của  lễ hội Đền Hùng. Đây cũng là  thể hiện tình cảm của văn nghệ sỹ Phú Thọ thay mặt cho văn nghệ sỹ cả nước  tri ân tiên tổ, tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước, thực hiện lời dạy giữ nước của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, thêm sự khẳng định và tôn vinh VHNT, góp phần làm sinh động và phong phú thêm bản sắc văn hoá vùng đất Tổ.
Trên 80 bức tranh, ảnh trong gian trưng bày thể hiện cách nhìn mới trong tư duy sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ Phú Thọ trước cuộc sống đương đại, phần nào giúp người xem hiểu thêm được cảnh sắc, con người, thiên nhiên và văn hóa vùng đất Tổ Hùng Vương. Với 15 tiết mục thơ, nhạc chọn lọc đặc sắc được dàn dựng công phu đem đến cho khán, thính giả một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc. Chương trình đã được người xem, công chúng đánh giá cao và thành công tốt đẹp.
Các tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật về quê hương con người Phú Thọ được trưng bày tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, phục vụ du khách, nhân dân tham quan đến hết ngày 16-4-2016 (tức 10-3 Âm Lịch).

LÊ TIẾN

Không có nhận xét nào: