Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Tình Cương đón nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn Nông Thôn Mới"

Chiều 31-3-2018, xã Tình Cương, huyện Cẩm Khê đã tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Xã đạt chuẩn Nông Thôn Mới”.


Đến dự buổi lễ có các vị: ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Khê, đại biểu các xã trong huyện cùng hơn 400 đại biểu các tầng lớp nhân dân trong xã.


Năm 2011, khi bước vào xây dựng chuẩn Nông Thôn Mới (NTM), qua rà soát, đánh giá, xã Tình Cương chỉ đạt 7/19 tiêu chí. Qua 6 năm thực hiện xây dựng NTM, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới giảm còn 3,95%, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt 26,2 triệu đồng/người/năm, bình quân lương thực đầu người đạt gần 517kg/người/năm, trên 95% lao động trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên, 83,4% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 7/9 khu dân cư văn hóa; hệ thống đường giao thông đến các khu dân cư đều được cứng hóa; hệ thống cơ sở vật chất như trụ sở UBND xã, nhà văn hóa khu dân cư, trạm y tế và  trường học được xây dựng khang trang, cả 3 cấp học đã đạt chuẩn Quốc gia…


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Văn Quang ghi nhận, biểu dương và tặng hoa chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tình Cương đã đạt được trong việc thực hiện xây dựng NTM. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải đã trao Bằng công nhận “Xã đạt chuẩn Nông Thôn Mới” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tình Cương.


Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê đã trao giấy khen cho nhân dân và cán bộ xã Tình Cương đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng xã đạt chuẩn Nông Thôn Mới.

NGỌC LAM

Không có nhận xét nào: