Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Thắp nén tâm hương

Kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7.


      Hôm nay thắp nén hương trầm,
Nghe anh kể lại thì thầm năm nao.
      Chiến trường chung một chiến hào,
Anh đành ở lại với bao tháng ngày.

      Anh không về nữa... nơi này...
Đã từng diệt hết lũ bầy sói lang.
      Quyết dành Tổ quốc vinh quang,
“Ngày mai xây dựng đàng hoàng đẹp hơn”.

      Hồn thiêng, bia mộ vẫn còn,
Là nơi hương thắp cháu con phụng thờ.
      Mây ngàn gió núi ngẩn ngơ,
Lá cờ giải phóng bấy giờ tung bay.

      Hy sinh, giành lại hôm nay,
Để cho đất nước từ đây rạng ngời.
      Hôm nay đứng giữa đất trời,
Nén hương thắp để nhớ thời chiến tranh.

      Hồn thiêng các chị các anh,
Nghĩa trang liệt sỹ đất lành ngủ ngon.
      Quê hương khắc chữ vàng son,
Tên anh, tên chị vẫn còn trần gian.

      Bên kia thế giới bình an,
Bên này tôi đã ngàn lần cầu siêu.
      Nhớ anh nỗi nhớ thêm nhiều,
Nén hương tôi thắp buổi chiều hôm nay.

      Năm nao cũng ở chốn này,
Tôi cùng lăn lộn tháng ngày cùng anh.
      Những ngày tàn khốc chiến tranh,
Ngày về tôi có... Còn anh không về...

      Nghĩa trang tưởng niệm nơi quê,
Toàn dân toàn Đảng nay về thắp hương.
      Không sao ôn kể chiến trường,
Khói hương nghi ngút tình thương muôn đời.

      Tôi thầm nhớ lắm anh ơi!...
Biết bao kỷ niệm tuổi đời thanh xuân,
      Hiến dâng không chút ngại ngần,
Khói hương bay tỏa muôn phần nhớ anh.

ĐỨC KIM

Không có nhận xét nào: