Thứ Ba, 7 tháng 8, 2018

Chùm xướng họa: CẨM KHÊ QUÊ TÔI



Bài xướng:
Cẩm Khê quê tôi

Cẩm Khê đất Mẹ của tôi ơi!
Một bức tranh quê đẹp tuyệt vời.
Rừng cọ xòe ô chờ nắng mới
Nương chè nẩy búp đón xuân tươi.
Sông Thao cuồn cuộn phù sa đỏ
Núi Đọi(*) cao cao trắng cổng trời.
Suối Gấm tên xưa ai có thuộc...?
Hoa Khê nhớ mãi... ấm tình người!

(*) Núi Đọi Đèn.
Hiền Đa, 06-8-2018
ĐỖ BẢO ĐIỀN



Bài họa 4:
Đất Cẩm Khê mình

Đất Cẩm Khê mình đẹp bạn ơi!
Dù đi khắp chốn chẳng xa vời.
Lưng đồi bát ngát chè xanh mướt
Chân núi mênh mông cọ tốt tươi.
Con sóng Thao giang đằm bến nước
Rừng cây núi Đọi thắm mây trời.
Mai ngày lễ hội thi nhân đến
Sông Bứa giang tay đón mọi người.

Cẩm Khê, 09-8-2018
PHAN THỊ ĐÊ



Bài họa 3:
Nơi ấy Cẩm Khê

Suối Gấm về thăm nhé bạn ơi!
Nơi đây phong cảnh chẳng xa vời.
Hoàng Liên trên đỉnh cây xanh thắm
Sông Bứa dưới chân nước đỏ tươi.
Quang Bích – Tiên Lương vang dải đất
Đề Kiều – Văn Khúc sáng vùng trời.
Hữu tình sơn thủy nên thơ nhạc
Quê mẹ Cẩm Khê thật mến người!

Phú Lạc Phố, 08-8-2018
NGUYỄN CHÍ ANH



Bài họa 2:
Cẩm Khê quê mẹ

Nhớ lắm Cẩm Khê đất mẹ ơi!
Đồng xanh núi biếc đẹp đang vời.
Trên đồi khoai sắn chồi mơn mởn
Dưới ruộng chiêm mùa lúa tốt tươi.
Phú Thọ, sông Thao đông bắc hướng
Đồi Lau(*), Con Tượng phía tây trời.
Ai về đồng Láng(**) vào Văn Khúc?
Chương Xá làng tôi đất mến người!

(*) Đồi Lau: đồi Kiến.
(*) Đồng Láng: Láng Chương.
Sài Gòn, 08-8-2018
NGUYỄN KHẮC QUÝ



Bài họa 1:
Nơi ấy Cẩm Khê

Về thăm Suối Gấm nhé em ơi!
Phong cảnh nơi đây thật tót vời.
Trên đỉnh Hoàng Liên cây thắm sắc
Dưới chân sông Bứa nước hồng tươi.
Tiên Lương – Quang Bích vang vùng đất
Văn Khúc – Đề Kiều sáng góc trời.
Sơn thủy hữu tình nên suối nhạc
Cẩm Khê quê mẹ thắm tình người.

Phú Lạc Phố, 08-8-2018
NGUYỄN CHÍ ANH

* Trân trọng kính mời quý thi hữu gần xa cùng vui họa tiếp. Bài họa xong, xin quý vị vui lòng gửi vào địa chỉ e-mail: nguoitinhcuong@gmail.com – Chân thành cám ơn!

Không có nhận xét nào: