Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ở Trường THCS Tình Cương

Để “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo”, Ban giám hiệu Trường THCS Tình Cương (Cẩm Khê) luôn quan tâm đến việc bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hiện nhà trường có 17 cán bộ, giáo viên, tất cả đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Các thầy cô giáo tâm huyết với nghề và luôn nỗ lực thi đua dạy tốt, học tốt.

Trong giờ học ở Trường THCS Tình Cương.
Năm học 2009 – 2010, nhà trường đã triển khai có hiệu quả chương trình năm học; chỉ đạo tốt việc đổi mới phương pháp dạy học, 100% giáo viên nắm được chương trình giảng dạy; thực hiện cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp”.
        Vào đầu năm học, nhà trường đã tổ chức khảo sát phân loại học sinh, từ đó chỉ đạo tổ chuyên môn, khối lớp có giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng đại trà, chất lượng mũi nhọn, khắc phục tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp. Nhà trường tổ chức bồi dưỡng học sinh năng khiếu mỗi tuần một buổi, phụ đạo học sinh yếu mỗi tuần một buổi. Để bảo đảm chất lượng  dạy và học, các thầy cô giáo đã dạy đúng, dạy đủ nội dung chương trình bộ môn, theo quy định trong chương trình của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Nhà trường chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Các tổ chuyên môn  tổ chức sinh hoạt 2 lần/tháng, trao đổi về phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức ở tất cả các khối lớp. 100% giáo viên nghiên cứu nắm vững nội dung sách giáo khoa, sách giáo viên, nắm được yêu cầu cơ bản về kiến thức, kỹ năng của các môn học để giúp học sinh dễ tiếp thu bài học và rèn luyện tính chủ động và sáng tạo. Các thầy cô giáo có bài soạn  ngắn gọn song đầy đủ các thông tin giảng dạy. 20% giáo viên soạn bài và truy cập tài liệu trên máy tính. 100% giáo viên có bài soạn xếp loại tốt và khá. Giáo viên chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy; có cách tổ chức được các hoạt động học tập cho học sinh hợp lý; sử dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy nhằm phát huy tính tích cực của học sinh trong giờ học, đồng thời đổi mới về hình thức kiểm tra bằng phương pháp trắc nghiệm và tự luận. Nhà trường luôn chú trọng nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề cho đội ngũ giáo viên bằng cách cử đi tập huấn và khuyến khích giáo viên học lên đại học. Vì vậy, chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường có những chuyển biến với số học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện tăng hàng năm… Năm học 2009 – 2010 vừa qua, toàn trường có 189 học sinh thì  6 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện,  gần 80 học sinh khá, giỏi cấp trường. Trường  đẩy mạnh các hoạt động ngoại khóa: Tổ chức cho giáo viên, học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt; thường xuyên giáo dục học sinh thực hiện an toàn giao thông, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp, phòng chống ma túy trong học đường, tham gia thi kể chuyện cho học sinh… góp phần giáo dục kỹ năng sống và tinh thần yêu thương con người cho các em.
Theo thầy giáo Nguyễn Ánh Dương, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tình Cương: Để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, mục tiêu đầu tiên Nhà trường đặt ra là tất cả giáo viên phải tích cực, đổi mới phương pháp dạy học, từng đối tượng học sinh, kích thích tinh thần tự học, sáng tạo của các em.
Năm học 2010 – 2011, trường khắc phục khó khăn, giữ vững, phát huy những thành tích, thế mạnh của trường; chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu và đầu tư bồi dưỡng học sinh giỏi; duy trì tốt phong trào thi đua dạy tốt học tốt; thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động; tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp và các chương trình giáo dục lồng ghép; xây dựng môi trường sư phạm trong sạch, lành mạnh. Đặc biệt làm tốt công tác tham mưu với Đảng, chính quyền địa phương để xây dựng hoàn thành nhà điều hành và tu bổ cảnh quan nhà trường xanh, sạch, đẹp…

                                                                              HẠNH THÚY – Theo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: