Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Đất nước tôi

Nhân dịp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sang thăm Việt Nam.


Đất nước tôi
Dù là một quốc gia nhỏ bé
Lịch sử bốn ngàn năm là thế
Thù – kiên trung, bạn – rất chân tình.

Đất nước tôi, từ thuở bình minh
Đã trải qua bao lần sóng gió
Phương Bắc, phương Tây,… thảy đều nhòm ngó
Bởi đất nước này cửa ngõ phía Đông.

Đất nước tôi, từ xưa giặc Nguyên – Mông
Gần nhất đây đế quốc, thực dân Pháp, Mỹ
Đô hộ đất này trải hàng thế kỷ
Nhưng cuối cùng chẳng khuất phục dân tôi.

Đất nước tôi qua hàng chục cuộc chiến tranh rồi
Mất mát, đau thương vẫn đang chồng chất
Không vì thế mà lòng mình khép chặt
Gác nỗi đau này hướng tới tương lai.

Đất nước tôi, bất cứ là ai
Được mời đến đây đều coi là bạn
Cho dù trước đây, giữa hai làn đạn
Giờ đến bắt tay, dân tôi chẳng hẹp hòi.

Đất nước tôi, trong cuộc chiến thì đạn nổ, bom rơi
Khi hòa bình chẳng còn nghe tiếng sung
Nỗi lo đạn bom không còn treo lơ lửng
Trời đất, lòng người nhẹ nhõm thanh bình.

Đất nước tôi, bạn bè đến thăm đều rất chân tình
Châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mỹ
Tất cả đều là những người tri kỷ
Hợp tác, phát triển, hướng tới dài lâu.

Đất nước tôi chỉ một điều không trao đổi được đâu
Là chủ quyền đất nước
Là mảnh đất chữ S mà máu ông cha gìn giữ được
Cùng biển trời, lịch sử đã truyền trao.

Phú Lạc Phố, chiều 23-5-2016.
NGUYỄN CHÍ ANH

Không có nhận xét nào: