Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2016

Trao bò cho hộ nghèo huyện Cẩm Khê

Sáng 28-5-2016, Ban Vận động Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” đã về trao tặng bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Cẩm Khê.

Ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bò và động viên 
các gia đình nghèo huyện Cẩm Khê nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Tới dự và trực tiếp trao bò có các vị: ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Vi Trọng Lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban vận động chương trình “Chung tay vì cộng đồng”; bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Phan Quốc Sơn, Giám đốc chi nhánh Viettel Phú Thọ, Phó trưởng Ban Thường trực Ban vận động; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, huyện Cẩm Khê, các cơ quan thành viên Ban vận động và các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ...
Thành lập từ tháng 8-2014 theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Nước, trong 2 năm 2014, 2015, Ban Vận động Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” đã trao tặng 258 con bò trị giá gần 4 tỷ đồng cho 258 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 huyện: Tân Sơn, Thanh Sơn, Yên Lập. Từ đầu năm đến nay, Chương trình đã huy động được 162 con bò từ các nguồn ủng hộ, chung tay góp sức của cộng đồng xã hội. Chi nhánh Viettel Phú Thọ đã ứng trước nguồn vốn hơn 2,5 tỷ đồng để mua 162 con bò giống lai sind trên 12 tháng tuổi, phù hợp với điều kiện thực tế và tương đồng với môi trường sống tự nhiên khu vực trung du miền núi của tỉnh. Có 62 gia đình hoàn cảnh khó khăn của huyện Cẩm Khê đã bốc thăm và được trao 62 con bò giống về chăm sóc, khi bê con sinh ra sẽ tiếp tục trao cho các hộ khó khăn khác.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phù Tiêu, Trưởng Ban Vận động Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” khẳng định ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hiệu quả thiết thực đảm bảo an sinh xã hội của chương trình. Ông cảm ơn các nhà tài trợ hảo tâm, nhắc nhở các hộ dân được nhận bò cần thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng bò theo đúng hướng dẫn, đảm bảo nguồn thức ăn đầy đủ; xây dựng hệ thống chuồng trại đảm bảo yêu cầu; thường xuyên thông tin trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng để bò sinh trưởng, phát triển tốt, tích cực góp phần xóa đói, giảm nghèo nhanh, bền vững...
Được biết, ngày 29-5-2016, Ban Vận động Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” về huyện Tân Sơn trao tặng 100 con bò cho 100 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện này.

CAO KHÔI

Không có nhận xét nào: