Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Tình Cương gieo xạ cánh đồng lớn

Vụ chiêm xuân năm nay xã Tình Cương gieo cấy trên 100 ha lúa các loại, trong đó diện tích cánh đồng lớn hơn 60 ha. Các giống được gieo trồng chủ yếu là Thiên ưu 8, J02.


Phát huy hiệu quả mô hình cánh đồng mẫu lớn từ những vụ sản xuất trước, năm nay xã Tình Cương tiếp tục nhân rộng cánh đồng sản xuất lúa theo mô hình cánh đồng lớn, ba cùng: Cùng trà, cùng giống, cùng áp dụng biện pháp kỹ thuật. Nét mới là năm nay xã Tình Cương đã thực hiện xong việc dồn đổi ruộng đất, bà con nhân dân trong xã phấn khởi khi có nhiều diện tích ruộng tập trung rộng để mở rộng mô hình cánh đồng lớn.
Chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Thị Thúy Hà – Người dân khu Tang Châu, xã Tình Cương, cho biết: “Trước kia nhà tôi có 5 thửa ruộng, nay sau khi chuyển đổi có 2 thửa, ở khu trong và khu ngoài, giúp tôi thuận tiện canh tác”.
Năm nay huyện tiếp tục hỗ trợ giá lúa giống; phối hợp với các Công ty Giống cây trồng tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, cung ứng giống và hướng dẫn nông dân các xã triển khai mô hình thực hiện đúng quy trình gieo xạ. Hiện nay, bà con nông dân trong xã đã tiến hành gieo xạ đảm bảo khung lịch thời vụ.
Việc triển khai gieo xạ mô hình cánh đồng mẫu lớn đã và đang phát huy hiệu quả cho bà con nông dân trên địa bàn huyện nói chung và xã Tình Cương nói riêng, nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích đất canh tác, góp phần thực hiện công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

MẠNH THUẦN & HOÀNG TUẤN

Không có nhận xét nào: