Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

Ký ức đình làng


Thuở tôi lổm ngổm tập bò
Sân đình sải bước mà đo rộng dài.
Bạn bè lớp một, lớp hai
Sân đình là sới đọ tài thấp cao.
                                                                  
Đưa tôi đến với trăng sao
Dẫn tôi đến với khát khao xa gần
Sân đình tôi đã bao lần
Đếm từng viên gạch vết chân mài mòn.

Tôi đi gìn giữ nước non
Khi về đình đã không còn đình ơi!
Đứng trên nền cũ hỏi trời
Thành hoàng hồn vía giạt trôi phương nào?

Đình đi vào cõi chiêm bao
Nghĩa tình làng xóm ồn ào bán mua
Ai xui ai cứ lọc lừa
Tranh nhau thước đất kiện thưa họ hàng.
                                                                  
Bơi trong những trái cùng ngang
Tôi càng thấy tiếc đình làng quá thôi
Ước gần, mơ đến xa xôi
Một ngày nào đó làng tôi dựng đình.
                                                                  
Cho em hóa ngọn trúc xinh
Và anh đếm ngói thương mình thủy chung.

PHẠM MINH DŨNG  -  Theo: giacngo.vn/vanhocnghethuat/tho

Không có nhận xét nào: