Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo làm việc tại Phú Thọ

        GNO – Ngày 04-12, Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có chuyến thăm, làm việc tại Phú Thọ. Phái đoàn do Hòa thượng Thích Trung Hậu, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm trưởng đoàn. Cùng đi có Hòa thượng Thích Hải Ấn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Văn hóa Trung ương; Hòa thượng Thích Quang Nhuận; Thượng tọa Thích Minh Hiền, Phó Trưởng ban Văn hóa Trung ương và chư tôn đức Ủy viên Ban Văn hóa.


        Đại đức Thích Minh Thuận, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Phú Thọ cùng chư Tăng Ni và Phật tử đã trọng thị tiếp đón. Đại đức Trưởng Phó ban Thường trực báo cáo tổng quát về tình hình Phật sự của Ban Trị sự và Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Phú Thọ.
        Theo đó, trong số 13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Phú Thọ đã có 12 Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cấp huyện đã được thành lập và ra mắt; Toàn tỉnh hiện có 68 Tăng và 43 Ni, với 308 chùa (có 10 chùa được xếp hạng di tích cấp quốc gia) và 85.000 Phật tử đã được cấp giấy chứng nhận.
        Tại Văn phòng Ban Trị sự mỗi tuần có 3 buổi trực và hàng tháng có một buổi họp báo cáo và tổng kết Phật sự vào ngày mồng 3 âm lịch.
        Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Phú Thọ cho biết, do nhân sự thiếu nên hoạt động Phật sự của Ban chưa mạnh, đồng thời do mới được thành lập vào nhiệm kỳ 2012 – 2017 nên chưa có kinh nghiệm làm việc. Dù vậy, Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Phú Thọ cũng đã tổ chức được một tuần lễ hoằng pháp và văn hóa nghệ thuật vào ngày 04-12-2012; đã in ấn được một đầu sách để giải thích và định hướng văn hóa, nghi lễ trợ niệm khi có Phật tử lâm chung...

BÙI HIỀN Theo: www.giacngo.vn/vanhoa/phatgiao

Không có nhận xét nào: