Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Cầu nguyện cho nạn nhân chuyến bay MH370

Các bạn thân mến!
Cuộc sống vốn dĩ vô thường, nhân sinh đoản tạm và… chiếc phi cơ MH370 đã rơi xuống biển. Một mở bài thật dở dang, dở dang như cuộc đời chẳng có gì là trọn vẹn.


Chẳng biết khi quý bạn ngồi thiền, quý bạn có thấy những ánh mắt của thân nhân những người quá cố hay không? Các bạn có thấy được có những người vừa mất đi người mà mình yêu thương nhất hay không? Thậm chí, các bạn có thấy rằng đáy biển sâu đã nuốt chửng 239 con người trong câm lặng và tuyệt vọng thế nào không?
Ồ! Sự sống của vân vân các chúng sinh kia làm sao ta biết hết, đến khi sự đã rồi ta mới cảm thán nói lên “nhân sinh như dụ”. Trong số hành khách bị tai nạn ấy có cả những thiền sinh mới…
Chạnh lòng nghĩ về cuộc đời, trong đời chúng ta thật có quá nhiều lúc đã phó thác mình cho người khác. Duyên nghiệp trùng trùng. Rất nhiều hành khách phó thác cuộc sống cho tài xế, hàng trăm tính mệnh phó thác trong tay một phi công, cuộc sống hàng triệu con người phó thác cho người lãnh đạo quốc gia, mỗi khi phó thác như vậy, chúng ta không còn làm chủ được chính mình.
Cuối năm 2013, khi tình hình Seria đang trở nên căng thẳng, trong lúc thiền định tôi cũng nhận thấy được nhiều tín hiệu tâm thức của rất nhiều các thiền sư, như gửi một thông điệp cầu hòa bình đến những “người quan trọng”. Các bạn có ở trong số đó?
Càng thiền định lại càng thấy sự cầu nguyện và phát tâm cứu giúp chúng sinh có ý nghĩa vô cùng cao cả. Từ ấy đến nay, mỗi lần có những biến cố trọng đại liên quan đến con người, tôi lại dành cho mình ít phút để mặc niệm và chuyển hóa… Những môn sinh Trường Sinh học ở lớp học đầu tiên được học về tình thương. Là vậy đấy, càng yêu thương thì năng lượng phụ bệnh càng tốt. Càng rủ lòng trắc ẩn thì tâm hồn càng thánh thiện, càng thánh thiện thì luân xa tâm thông suốt hoạt động càng nhạy bén.
Bài viết này, tôi muốn các bạn dành chút ít thời gian thiền định để hướng về những biến cố bất hạnh trong cuộc sống nhân loại. Gần nhất là sự kiện chiếc máy bay MH370 rơi xuống Ấn Độ dương với 239 người tử nạn.
                    Nhân sinh như dụ, diệc như mộng
                    Duyên sinh duyên diệt hoàn tự tại.

CHỈNH CA (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)

3 nhận xét:

Người Đồng Môn nói...

Thông tin Chính phủ Malaysia chính thức xác nhận máy bay MH370 rơi xuống Ấn Độ Dương và tất cả các hành khách thiệt mạng, MTV Việt Nam cùng với MTV Asia đã lên kế hoạch tưởng niệm các nạn nhân trên chuyến bay này.
Từ 19h ngày 25-3, MTV Việt Nam sẽ ngừng phát sóng hoàn toàn trong vòng 2 phút, với màn hình đen cùng câu tưởng niệm: "Thông tin mới nhất về tai nạn của chuyến bay MH370 có lẽ là thông tin đáng buồn của cả thế giới. Hãy cùng cầu nguyện và chia buồn với gia đình của các nạn nhân trên chuyến bay MH370. MTV Việt Nam xin dành 2 phút ngừng phát sóng để tưởng niệm các nạn nhân trong sự kiện đáng buồn này".

Nguyễn Minh Huệ nói...

Hàng trăm người thuộc các tín ngưỡng khác nhau đã tham gia cùng với lãnh đạo Công hội người Hoa Malaysia (MCA) tập trung tại Bukit Angkat để cầu nguyện cho 239 hành khách và phi hành đoàn nạn nhân chuyến bay MH370 mất tích.
Lễ cầu nguyện đã được tiến hành theo các truyền thống tôn giáo khác nhau bao gồm Phật giáo, Đạo giáo và Ki-tô giáo. Mắc dù trời mưa rất to nhưng không làm giảm tinh thần của người dân Kajang đến với buổi lễ cầu nguyện. Những người tham dự buổi lễ cầu nguyện phải giẫm trên mặt đất lầy lội bởi các trận mưa như trút nước gây ra.

Phạm Thị Quyền nói...

“Trái tim tôi tan vỡ khi nghĩ đến những nỗi đau không thể hình dung được mà tất cả các thành viên gia đình phải trải qua. Mọi người trong gia đình Malaysia Airlines đang cầu nguyện cho 239 linh hồn trên chuyến MH370 và tất cả những người thân yêu của họ trong ngày đen tối này. Chúng tôi chia sẻ lời cầu nguyện và chia buồn chân thành” – Ông Ahmad Jauhari Yahya, Giám đốc điều hành Malaysia Airlines bày tỏ như vậy tại cuộc họp báo hôm qua (25-3) tại Kuala Lumpur.