Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Sóng truyền hình Phú Thọ lên vệ tinh Vinasat1

Ngày 29-3, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã tổ chức Lễ công bố phát sóng kênh truyền hình Phú Thọ trên vệ tinh Vinasat1.

Các vị lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đại diện Bộ Thông tin – Truyền thông và lãnh đạo Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã ấn nút đưa sóng truyền hình Phú Thọ lên vệ tinh Vinasat1.
Thực hiện quy hoạch truyền dẫn phát sóng Phát thanh – Truyền hình đến năm 2020, Đài Phát thanh – Truyền hình Phú Thọ đã có nhiều cố gắng hoàn tất các thủ tục, điều kiện, phấn đấu đưa kênh truyền hình Phú Thọ lên vệ tinh trong quý I năm 2014. Dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, nhưng để đảm bảo đưa kênh truyền hình lên vệ tinh theo đúng kế hoạch, Đài đã cử cán bộ đi học tập kinh nghiệm ở các đài trong khu vực; chủ động làm việc với các cơ quan chuyên môn như: Bộ Thông tin truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam để thực hiện các quy trình, thủ tục theo đúng các quy định hiện hành. Bên cạnh đó, Đài đã tăng thời lượng phát sóng từ 15 giờ lên hơn 18 giờ một ngày, đảm bảo điều kiện về thời lượng phát sóng vệ tinh; chủ động tăng thời lượng nội dung chương trình tự sản xuất chương trình từ 3 giờ lên 8 giờ một ngày. Sau khi lên vệ tinh, Đài sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, phấn đấu có thêm kênh truyền hình Phú Thọ thứ 2 trên vệ tinh vào năm 2016.
Việc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh phát sóng trên vệ tinh là  một sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong sự nghiệp Phát thanh – Truyền hình và hoạt động báo chí của tỉnh. Để kênh truyền hình Phú Thọ trên vệ tinh phát huy hiệu quả, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo khán thính giả và là một kênh thông tin quan trọng của tỉnh trong lãnh đạo điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, Đài Phát thanh – Truyền hình Phú Thọ cần tiếp tục làm tốt công tác thông tin truyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống; định hướng đúng đắn dư luận xã hội, cổ vũ động viên các cấp, các ngành cũng như các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng con người mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đặc biệt, Đài cần bám sát định hướng công tác tư tưởng và tuyên truyền của Đảng trong tình hình hiện nay để cổ vũ, động viên, các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng con người mới, cần tiếp tục đa dang hóa các chương trình truyền hình; kịp thời phản ảnh sinh động quá trình đổi mới trên quê hương  đất Tổ, chủ động quảng bá, giới thiệu những tiềm năng, lợi thế của tỉnh để kêu gọi, thu hút đầu tư cũng như giúp bà con nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Để làm tốt yêu cầu trên, phải không ngừng đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ phóng viên, kỹ thuật viên, biên tập viên; tích cực củng cố và phát triển mạng lưới thông tin viên, cộng tác viên để đáp  ứng nhu cầu tăng năng lực tự sản xuất chương trình.

Theo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: