Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Lễ hội Đền Hùng năm 2014: 4 tỉnh tham gia tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương

Các hoạt động giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm nay sẽ được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 06 đến 10-3 âm lịch (ÂL) (tức từ ngày 05 đến 09-4 năm 2014) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường vùng ven Đền Hùng; các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn Phú Thọ. Ngày 07-3, UBND tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc với lãnh đạo 4 tỉnh: Bắc Ninh, Quảng Bình, Vĩnh Long và Long An về việc tham gia tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014.


Theo đó, vào ngày 09-3 âm lịch, các tỉnh sẽ dâng lễ vật và làm lễ dâng hương lên Vua Hùng. Lễ giỗ Tổ Hùng Vương do tỉnh Phú Thọ tổ chức vào lúc 7h00 ngày 10-3 âm lịch,  tại Đền Thượng trên đỉnh Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng (tức ngày 09-4-2014). Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng diễn ra cùng thời điểm tại các đền thờ Vua Hùng trong cả nước.
Lãnh đạo các tỉnh đã thống nhất cao với kế hoạch tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2014 do UBND tỉnh Phú Thọ xây dựng, đồng thời bày tỏ nhân dân các tỉnh rất vui mừng, phấn khởi khi được tham gia tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2014. Các tỉnh sẽ lựa chọn kỹ và mang đến lễ hội các hoạt động văn hóa, những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc vùng miền như: Đờn ca tài tử của Vĩnh Long và Long An, Dân ca quan họ Bắc Ninh,…
Các hoạt động của giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014 thể hiện sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam và sự chung tay trong việc giữ gìn, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc: Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương.

ANH THƠ Theo: baophutho.vn

Không có nhận xét nào: