Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Thầy tôi


Thầy tôi tâm sáng nhu mỳ
Tấm lòng nhân ái từ bi với đời
Trải qua mỗi tuổi mỗi thời
Thầy tôi mãi vẫn là người thanh cao
Thầy tôi trải mấy gian lao
Cam go gánh vác biết bao cuộc đời
Mỗi khi con nhớ tới người
Tâm con lại vọng những lời thầy khuyên.
Thầy dạy con phải sống hiền
Phải trọng nhân nghĩa chớ phiền lòng ai
Chữ nhân, chữ đức, chữ tài,…
Để tâm để trí miệt mài song tu
Thầy tôi công việc lu bù
Vẫn ung dung chẳng ô dù lọng xe
Quản chi mưa dội nắng hè
Bụi đời Thầy vẫn gạt về một bên
Thầy tôi tâm sáng trí bền
Vẫn say đèn sách bút nghiên ở đời
Cần lao đạm bạc thảnh thơi
Thầy vẫn đau đáu lo đời mai sau
"Trải qua một cuộc bể dâu"
Nắng mưa sóng gió dãi dầu bên song
Đón đưa bao lớp tuổi hồng
Chúng con tạc dạ: "Qua sông nhớ đò"
Nửa phần thế kỷ đi qua
Đò đưa bến cũ bao la tình Thầy
Mái chèo vẫn ấm hơi tay
Lòng sông gương sáng bóng Thầy còn in
Lớn lên con vững lòng tin
Bao nhiêu chân lý niềm tin Thầy rèn
                    Suốt đời con chẳng thể quên
Thầy khuyên: "Con phải vượt lên chính mình"
Vâng lời con cứ đinh ninh
Tình Thầy cũng chính là tình mẹ cha
Tóc con nay tuyết đã pha
Lớn lên nhờ có công cha nghĩa Thầy
Ơn Thầy! Con lớn thành người
Tâm con vang mãi một lời Thầy ơi.

Không có nhận xét nào: