Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Chuyện một dòng sông


Con sông tôi
không xanh ngắt bờ dâu
Tôi cúi tìm bóng tôi
gặp nếp nhăn sóng ùn đuôi mắt mẹ
Sông quẫy mình như tôi thời thơ trẻ
bẹ chuối dập dềnh
cha dìu từng sải nước đầu tiên…
Sông hồn nhiên
chao vênh theo sừng trâu
những trưa đằm nắng
cái lẫy nước đẩy cánh cò loáng trắng
cờ lau tập trận
Tôi gặp tôi
đôi bàn tay đỏ nhặm
suốt tuổi thơ cắt cỏ
hoàng hôn theo đủng đỉnh mõ trâu về!
Con sông tôi
không khắc khoải triền đê
tháng tám về
lũ ùa vào
vỡ từng trang ký ức
Đêm trăng non tôi dọn từng mảnh lụt
chút bùn khô
nhuộm trắng dáng một người…
Con sông tôi
hun hút chảy bên đời
chảy từ đòn gánh mẹ con
chảy từ ngực cha rám nắng
Tự lòng sâu chưa bao giờ sóng lặng
đến bên người
trầm sâu lắng
Một ngày đắng
Trăng vỡ qua đời
Tôi đứng khóc
Mỏm sông trôi…!!!

PHẠM THỊ THU HÀTheo: www.vanhocnghethuatphutho.org.vn

Không có nhận xét nào: