Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Năng suất lúa mô hình cánh đồng mẫu lớn đạt 221kg/sào

PTO – UBND huyện Cẩm Khê vừa tổ chức hội nghị đầu bờ tổng kết mô hình cánh đồng mẫu lớn tại 2 xã Hiền Đa và Tình Cương. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Cẩm Khê, nông dân 2 xã Tình Cương và Hiền Đa.

Các đại biểu thăm quan mô hình tại cánh đồng Láng Chương.

Mô hình có diện tích 120ha được gieo cấy giống lúa Hương thơm số 1 tại khu vực đồng Láng Chương, trong đó xã Tình Cương có diện tích 70ha với 645 hộ tham gia, xã Hiền Đa 50ha với 409 hộ tham gia. Kết quả sản xuất cho thấy cùng một giống lúa nhưng diện tích ở mô hình có tỷ lệ số bông/m2, số hạt/bông, tỷ lệ chắc/bông đều đạt cao hơn so với ruộng đối chứng. Năng suất lúa ở ruộng mô hình đạt khoảng 221kg/sào, cao hơn 10 – 15 kg/sào ở ruộng đối chứng. 
Hạch toán kinh tế, sau khi trừ chi phí, mô hình cánh đồng mẫu lớn cho thu 16.688.000 đồng/ha, cao hơn 9.800.000 đồng/ha so với ruộng đối chứng. Tham gia sản xuất lúa cánh đồng mẫu lớn, bà con nông dân đã nắm bắt được quy trình kỹ thuật, biện pháp phòng trừ sâu bệnh, thay đổi được tập quán sản xuất, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao hơn; đặc biệt là hạn chế được việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhưng lúa vẫn phát triển tốt, ít sâu bệnh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

CÔNG HUYTheo: www.baophutho.vn

1 nhận xét:

Unknown nói...

Năng suất lúa mô hình cánh đồng mẫu lớn đạt 221kg/sào ư? Chuyện lạ đấy, nhà cả khu mình trồng theo cánh đồng mẫu lớn còn chả được đến 180kg một sào, 150kg là may chứ nói gì đến 221kg. Nói không thật quá.