Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Quê hương tôi đẹp lắm

Chùa Phúc Khánh, xã Tình Cương – Ảnh: Nhật Minh.

Quê hương tôi đồng xanh bát ngát
Lúa chiêm mùa nặng hạt trĩu bông
Rau màu ngô đỗ đầy đồng
Nhà nhà sản xuất cấy trồng quanh năm.

Người quê tôi siêng năng cần mẫn
Khách đến quê yêu cảnh, yêu người
Dừng chân ngắm cảnh quê tôi
Đi rồi nhớ mãi người ơi! Lại về.

Đường bê tông hàng cây rợp bóng
Tiếng trống trường xen vọng còi xe
Ve kêu êm ả mùa hè
Đường làng tấp nập người xe rộn ràng.

Ánh điện sáng đường đi ngõ xóm
Nhà cao tầng san sát lô nhô
Êm đềm cuộc  sống chốn quê
Dẫu xa quê vẫn nhớ về cùng quê.

Xã nhà ta được ơn lộc Thánh
Dân làng mình hương khói tâm linh
Lòng thành lễ mỏng miếu đình
Hương nhang cửa Phật lộc dành cháu con

Muôn đời tô thắm vàng son
Quê hương thịnh vượng mãi còn ngàn năm.

NGUYỄN HỮU BIỂU (Đại Đồng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc)

Không có nhận xét nào: