Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” năm học 2016 – 2017

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Khê vừa tổ chức Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” cấp huyện từ ngày 03 đến hết ngày 04-01-2017. Tham dự hội thi có 40 thí sinh thuộc các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học Cơ sở trong huyện. Các cô giáo dự thi đều có phẩm chất tốt, năng lực sư phạm vững vàng, nhiều cô đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy.


Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng” năm học 2016 – 2017 nhằm tạo điều kiện để các cô giáo thể hiện năng lực, tình yêu nghề nghiệp, hiểu biết xã hội, kỹ năng ứng xử các tình huống sư phạm, đồng thời là cơ hội để các cô giáo lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục đào tạo. Hội thi nhằm tôn vinh tài năng, vẻ đẹp trí tuệ, phẩm chất đạo đức, phong cách sư phạm của nữ giáo viên trong ngành giáo dục Cẩm Khê.
Mỗi thí sinh đều trải qua 5 phần thi: Báo cáo chuyên đề; Thi biểu diễn trang phục áo dài truyền thống; Ứng xử tình huống sư phạm; Biểu diễn trang phục tự chọn và phần thi năng khiếu.
Trong phần thi Báo cáo chuyên đề, nhiều thí sinh đã thể hiện được năng lực hiểu biết chắc chắn về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm và những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành. Báo cáo chuyên đề thể hiện rõ tính mục đích, tính thực tiễn, tính sáng tạo – khoa học và khả năng vận dụng của mỗi chuyên đề.
Ở phần thi Ứng xử, các thí sinh đều xử lý các tình huống sư phạm thấu tình, đạt lý thể hiện rõ kinh nghiệm thực tiễn, trình độ chuyên môn, sự hiểu biết sâu rộng, thông minh, khéo léo, có sức thuyết phục mang tính giáo dục cao, bên cạnh đó các thí sinh còn thể hiện sự duyên dáng trong các phần trình diễn trang phục. Mỗi cô mang đến hội thi tài năng riêng như hát, múa, đánh trống, chơi nhạc cụ, cắm hoa… Các tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu.
Tổng kết hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 7 giải Ba cho các thí sinh có tổng điểm cao nhất. Căn cứ vào kết quả chấm thi của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã trao các giải:
- Báo cáo chuyên đề xuất sắc nhất thuộc về cô Trần Trí Nhân, giáo viên Trường THCS Sơn Tình.
- Trang phục áo dài đẹp nhất cho cô Nguyễn Thị Thu Hằng, giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng.
- Trang phục tự chọn đẹp nhất cho cô Nguyễn Thị Nga, giáo viên Trường Mầm non Tiên Lương.
- Thí sinh có câu trả lời tình huống ứng xử sư phạm hay nhất thuộc về cô Nguyễn Thị Hồng Vân, giáo viên Trường Mầm non Thị trấn Sông Thao.
- Thí sinh thể hiện phần năng khiếu xuất sắc nhất là cô Nguyễn Thị Hồng, giáo viên Trường Mầm non Tuy Lộc.
- Thí sinh đạt giải xuất sắc nhất thuộc về cô Nguyễn Thị Nga, giáo viên Trường Mầm non Tiên Lương.
- Giải nhì thuộc về hai thí sinh: Trần Trí Nhân, giáo viên Trường THCS Sơn Tình và Nguyễn Thị Thu Hằng, giáo viên Trường Mầm non Hoa Hồng.
        Hội thi đã kết thúc, để lại những ấn tượng sâu sắc, khó phai về công tác tự rèn luyện phẩm chất đạo đức, nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ của các thí sinh dự thi; sự đổi mới của Phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Khê trong công tác quản lý, chỉ đạo để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.

NGUYỄN THỊ THÀNH (Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Sông Thao)

Không có nhận xét nào: