Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Phú Thọ quê mình

Kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Phú Thọ (01-01-1997 – 01-01-2017).


Hát nữa đi em Phú Thọ quê mình
Nơi bốn nghìn năm còn lưu dấu mốc
Nơi giữ gìn Đền thiêng cho Tổ quốc
Một dải ngân hà đẹp tựa gấm hoa.

Em ơi! Hãy nhớ mồng Mười tháng Ba
Muôn đàn chim Lạc bay về hội tụ
Người dân Việt dù bộn bề khắp xứ
Lòng vẫn hướng về kính lễ Tổ tiên.

Phú Thọ quê mình phong cảnh tự nhiên
Ba sông đổ về giao hòa một mối
Tả hữu hai bên, núi ba ngọn nổi
Trăm voi chầu về ngự dưới núi Hùng.

Phú Thọ quê mình đồi núi trập trùng
Cọ vẫn dang tay xòe ô che nắng
Bát ngát nương chè trải dài xanh thắm
Sông Thao đêm ngày chở nặng phù sa.

Sông Lô muôn đời vang khúc hoan ca
Sông Đà khắc ghi chiến công Tu Vũ
Phú Thọ mình nhành Xuân đang ấp ủ
Mai đợi nắng về đẹp tựa gấm hoa.

Phú Lạc Phố, 07-01-2017
NGUYỄN CHÍ ANH

Không có nhận xét nào: