Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Ông Cao Xuân Ninh được bầu là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)

Theo thông cáo được phát đi chiều nay 22/5/2019, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết đã ban hành Nghị quyết số 238/2019/EIB/NQ-HĐQT về việc bầu ông Cao Xuân Ninh – thành viên Hội đồng quản trị – giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020), thay cho ông Lê Minh Quốc đã từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 22/5/2019.


Ông Cao Xuân Ninh, sinh năm 1962, quê ở Phương Xá (Cẩm Khê, Phú Thọ), là cử nhân chuyên ngành tín dụng đối ngoại và thạc sỹ quản trị kinh doanh. Ông đã có thâm niên nhiều năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng, từng giữ các chức vụ chủ chốt tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam như Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng Phòng Thanh toán Quốc tế, Phó Giám đốc Chi nhánh Vũng Tàu, Phó Giám đốc Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Chi nhánh Tiền Giang, Giám đốc Chi nhánh Kỳ Đồng. Ông Ninh cũng từng là Giám đốc Công ty tài chính Việt Nam tại Hồng Kông VINAFICO, thành viên HĐQT Eximbank (từ giữa tháng 12/2015 đến tháng 4/2016), Phó Trưởng Văn phòng đại diện, Trưởng Văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Eximbank cũng bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc thường trực Nguyễn Cảnh Vinh làm quyền Tổng Giám đốc. Theo nhà băng này, ông Vinh là nhân sự dự kiến giữ chức danh Tổng Giám đốc. Eximbank đồng thời ra nghị quyết chưa xem xét việc từ nhiệm chức danh thành viên HĐQT của ông Yasuhiro Saito. Việc bầu và bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao được Eximbank thực hiện trước thềm đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ hai diễn ra vào cuối tuần này.
Ông Lê Minh Quốc, thành viên Hội đồng quản trị độc lập (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank) cho biết: Thời gian qua, tôi đã mong muốn giới thiệu người có tâm, có tầm, có thể dẫn dắt ngân hàng hoạt động ổn định và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Ngày 20/5/2019, Hội đồng quản trị đã bầu ông Cao Xuân Ninh đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị với tỷ lệ phiếu bầu cao. Tôi mong vị chủ tịch mới sẽ đưa Eximbank phát triển một cách bền vững, nhanh chóng lấy lại vị thế là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam”...
Ông Cao Xuân Ninh nhắn gửi đến tất cả cổ đông, các nhà đầu tư, cơ quan quản lý các cấp, các đối tác và khách hàng rằng: “Eximbank chỉ có một mục tiêu duy nhất là đoàn kết, ổn định ở tất cả các phương diện trên cơ sở thượng tôn pháp luật để giúp ngân hàng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”.

NHẬT MINH (tổng hợp)

Không có nhận xét nào: