Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Tặng bò giống – Trao cơ hội thoát nghèo

Được Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh hỗ trợ phát triển chăn nuôi đã giúp gia đình chị Hoàng Thị Vui ở khu 3, xã Tình Cương, huyện Cẩm Khê có cơ hội cải thiện cuộc sống và chăm lo cho con cái.


Thăm gia đình chị Hoàng Thị Vui ở Khu 3, xã Tình Cương, huyện Cẩm Khê lúc chị đang chăm sóc con bò đang thời kỳ có thai lứa thứ 2, chúng tôi được biết, gia đình chị Vui có hoàn cảnh khá khó khăn. Anh trai chồng chị bị bệnh tâm thần, chồng chị là anh Nguyễn Văn Hồng cũng không được nhanh nhẹn, hoạt bát, bản thân chị Vui lại đang bị bệnh tật, hai vợ chồng chị chủ yếu làm ruộng, chồng đi thợ xây, công việc không ổn định.
Niềm vui bất ngờ vào đầu năm 2019 khi gia đình được Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cùng nhà hảo tâm trao tặng 1 con bò trị giá 18 triệu đồng, được hướng dẫn cách chăn nuôi, làm chuồng trại, chế biến thức ăn, chăm sóc bò sinh sản, biện pháp vệ sinh phòng bệnh… nên bò sinh trưởng tốt, đến nay bò của gia đình chị sắp có thêm 1 bê con. Chị Vui phấn khởi nói: Được Hội Bảo trợ hỗ trợ phát triển chăn nuôi đã giúp gia đình tôi có cơ hội cải thiện cuộc sống và chăm lo cho con cái sau này.
Thời gian tới, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh mong muốn tiếp nhận được sự giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm để Hội sẽ tiếp tục hỗ trợ bò giống cho các hộ NKT, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài chương trình hỗ trợ bò giống, Hội sẽ trợ giúp phương tiện đi lại, tặng xe đạp, xe lăn cho học sinh mồ côi nghèo, NKT trong toàn tỉnh. Để hiệu quả được nhân lên, Hội tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cộng đồng quan tâm, chia sẻ giúp NKT sớm vượt qua khó khăn, tự tin hơn trong cuộc sống, nhất là tự tạo ra điều kiện giúp ích cho gia đình và xã hội.

HOÀNG HƯƠNGTheo: Báo Phú Thọ

Không có nhận xét nào: