Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Đại hội đại biểu Hội Khuyến học huyện Cẩm Khê lần thứ III

Sáng ngày 28/6/2014, tại trung tâm hội nghị huyện, Hội Khuyến học huyện Cẩm Khê đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Về dự Đại hội có các vị đại biểu: ông Hoàng Việt Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Kim Hải, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Huyện ủy và gần 200 đại biểu đại diện cho các ban ngành, đoàn thể huyện và các hội, chi hội cơ sở.

Một buổi sinh hoạt ngoài trời ở Trường THSC xã Tình Cương.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học huyện Cẩm Khê đã có nhiều cố gắng trong công tác khuyến học, quan tâm, chú trọng đẩy mạnh xây dựng, củng cố, kiện toàn, phát triển hội viên. Đến nay, Hội Khuyến học huyện có 51 cơ sở hội trực thuộc huyện hội, với 633 chi hội. Trong đó có 285 chi hội khu dân cư, 92 chi hội trường học, 152 chi hội dòng họ và 104 chi hội khác, với tổng số 29.102 hội viên.
Trong 5 năm qua, Hội đã thành lập thêm được 20 chi hội khuyến học cơ quan; phối hợp với MTTQ, các đoàn thể chính trị tổ chức vận động xây dựng quỹ hội; viết thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân, con em quê hương có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ, xây dựng phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Từ năm 2010 đến 2013, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Công ty Him Lam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cùng các cá nhân đã hỗ trợ, ủng hộ gần 60 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Y tế Giáo dục xã Tình Cương, trường học ở các xã Chương Xá, Đồng Cam,... ủng hộ hàng tỷ đồng quỹ khuyến học để trao học bổng, tặng quà cho trên 20.000 lượt học sinh nghèo vượt khó, những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi; những giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, nghiên cứu khoa học. Toàn huyện có 31 trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có nề nếp và đạt được những hiệu quả thiết thực. Hiện có 9.452 gia đình đạt danh hiệu gia đình hiếu học; 217 dòng họ hiếu học, 210 khu dân cư hiếu học; 87 trường học, 13 cơ quan làm tốt công tác khuyến học...
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Đại hội đã dành nhiều thời gian thảo luận, xây dựng phương hướng nhiệm vụ và bầu 29 vị vào Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Cẩm Khê khóa III, nhiệm kỳ 2014 – 2019; bầu 9 vị vào Ban Thường vụ. Ông Ngô Hữu Trí, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cẩm Khê.
Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Tiến Văn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và bà Nguyễn Thị Kim Hải, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Khuyến học huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung quan trọng để Hội Khuyến học huyện hoạt động tốt hơn trong nhiệm kỳ tới. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cần có những biện pháp tháo gỡ khó khăn, khắc phục những mặt còn tồn tại, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Hội cũng cần tranh thủ sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy Đảng và sự chỉ đạo sâu sát, cụ thể, tạo điều kiện của các cấp chính quyền. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập...
Nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Cờ thi đua, được UBND tỉnh tặng Bằng khen; nhiều tập thể và cá nhân được Trung ương Hội, UBND tỉnh và Hội Khuyến học tỉnh khen thưởng do đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học, khuyến tài huyện Cẩm Khê trong những năm vừa qua.

KIM KHÁNHTheo: www.phutho.gov.vn

Không có nhận xét nào: