Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Tiểu học huyện Cẩm Khê năm học 2014 – 2015

Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học năm học 2014 – 2015 huyện Cẩm Khê đã diễn ra sôi nổi trong những ngày cuối tháng 3 vừa qua. Đây là Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học lần đầu tiên được tổ chức với quy mô cấp huyện, Hội thi có sự tham gia của 85 thí sinh đến từ 34 trường Tiểu học trên toàn huyện Cẩm Khê.


Hội thi đã tạo điều kiện để giáo viên các trường tiểu học trong huyện được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm; tạo cơ hội để giáo viên thể hiện năng lực, sự hiểu biết của mình và góp phần bồi dưỡng kiến thức và nâng cao năng lực sư phạm; là căn cứ, điều kiện để các cấp quản lý giáo dục quan tâm đầu tư, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ trong các trường tiểu học.
Các thí sinh đăng ký dự thi đều trải qua phần thi thứ nhất, thi hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp. Sau khi tổ chức chấm thi phần thi nhận thức. Ban Tổ chức đã lựa chọn 42 thí sinh của 27 trường tiểu học có đủ điều kiện tiếp tục tham gia các phần thi thứ hai, gồm: Thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm; thi kể chuyện công tác chủ nhiệm và thi ứng xử tình huống sư phạm.
Ngày 31/3/2015 tại Trường Tiểu học Tình Cương, Phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Khê đã tổ chức tổng kết hội thi. Kết quả 42 thí sinh đã được Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận đạt danh hiệu "Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học" trong đó có 8 thí sinh đạt thành tích xuất sắc được Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định trao thưởng.
Kết thúc hội thi, nhất là phần thi kể chuyện công tác chủ nhiệm, nhiều câu chuyện đã để lại ấn tượng sâu sắc, đặc biệt là câu chuyện "Hãy cố lên em" của cô Vi Thị Hoa, giáo viên Trường Tiểu học Thụy Liễu. Câu chuyện cô Hoa kể về một học sinh lớp 5 của trường, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, hiện em mắc căn bệnh hiểm nghèo, đang phải điều trị tại bệnh viện K trung ương. Nghe xong câu chuyện, với tinh thần tương thân tương ái truyền thống của người Việt, các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các thí sinh có mặt đã quyên góp, tự nguyện ủng hộ ngay tại hội thi được tổng số tiền 2.220.000đ, phối hợp với Trường Tiểu học Thụy Liễu trao số tiền trên cho gia đình em. Đây là một việc làm hết sức nhân văn, cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của các thầy cô giáo với mong muốn được chung tay, sẻ chia một phần khó khăn vất vả của học sinh.
Hội thi đã khép lại song những ấn tượng sâu sắc, những kỷ niệm đẹp về hội thi, về tình thầy trò hãy còn đó. Qua các phần thi mỗi thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và mỗi giáo viên dự thi đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc cho riêng bản thân mình về vai trò, trách nhiệm trong công tác giảng dạy và giáo dục học sinh nói chung và công tác chủ nhiệm nói riêng.

Theo: Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Cẩm Khê.

Không có nhận xét nào: