Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại huyện Cẩm Khê

Trại sáng tác văn học nghệ thuật do UBND huyện và Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ tổ chức tại huyện Cẩm Khê vừa tổng kết chiều ngày 03-4. Tới dự có ông Hà Đức Huynh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê; Nhà báo Đỗ Quốc Long, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ; cùng đông đảo văn nghệ sĩ tham dự trại.


Thay mặt văn nghệ sĩ tham dự trại, ông Nguyễn Hùng Sơn đã đọc báo cáo tổng kết kết quả sáng tác của các trại viên. Trong thời gian tham dự trại các văn nghệ sĩ trong đoàn đã hoàn thành đề cương sáng tác 4 tác phẩm văn xuôi, 3 tác phẩm thơ, 3 tác phẩm mỹ thuật, hàng chục tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật, ảnh báo chí, 4 tác phẩm âm nhạc,... Tại buổi tổng kết, một số sáng tác ảnh, âm  nhạc, thơ do chính tác giả trình bày, được các đại biểu tham dự đánh giá cao.
Được biết, sau gần 1 tuần tổ chức thâm nhập cơ sở, đến với những mô hình, những điển hình trong huyện, các văn nghệ sĩ đã cảm nhận và khắc họa được hình ảnh quê hương Cẩm khê qua một số bài thơ, ca khúc, như: “Miền cổ tích”, “Sai nga và Em”, “Ngày về với Cẩm Khê”, “Mơ gặp Bút Tre”,… Một số hình ảnh về rừng cọ, đồi chè, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, làng nghề nón lá Sai Nga, gà lễ cánh tiên, mô hình thâm canh lúa, rau sạch, cá giống, sản xuất chế biến gỗ,… đã được các nghệ sĩ thu vào ống kính, góp phần vẽ nên bức tranh Cẩm khê sơn thủy hữu tình.
        Ông Hà Đức Huynh, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê đã tặng hoa chúc mừng các văn nghệ sĩ. Ông cám ơn lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọcác văn nghệ sĩ đã dành sự quan tâm đối với huyện Cẩm Khê, ông mong muốn các tác phẩm văn học nghệ thuật về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội ở Cẩm Khê sớm đến với công chúng, góp phần khích lệ động viên phong trào thi đua của nhân dân trong huyện.
Ông Đỗ Quốc Long, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ đã cám ơn sự phối hợp, tạo điều kiện tổ chức thành công trại sáng tác văn học nghệ thuật của lãnh đạo huyện Cẩm Khê. Ông mong muốn lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm đến các văn nghệ sĩ và các hoạt động văn học nghệ thuật, góp phần đưa sự nghiệp văn học nghệ thuật phát triển thêm một bước mới.
Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp với huyện Cẩm Khê xuất bản cuốn sách "Cẩm khê lưu dấu một chặng đường". Nội dung cuốn sách phản ánh bức tranh toàn cảnh nổi bật về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh của huyện trong 5 năm qua. Các sáng tác âm nhạc sẽ được hòa âm phối khí in đĩa CD để quảng bá rộng rãi.
Trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Cẩm Khê tổ chức từ ngày 30-3 đến ngày 03-4 đã hoàn thành các yêu cầu đề ra và thành công tốt đẹp.

THÚY LAN

Không có nhận xét nào: