Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Câu lạc bộ Sinh vật cảnh xã Tình Cương kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

Sáng 17/5/2015, Câu lạc bộ Sinh vật cảnh xã Tình Cương đã tổ chức họp mặt toàn thể hội viên nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (23/5/2005 – 23/5/2015). Đến dự buổi họp mặt có ông Trần Kim Hải, Bí thư Đảng ủy xã; ông Trần Hữu Khánh, Phó Chủ tịch UBND xã Tình Cương cùng đông đủ hội viên CLB.
 
Ông Tô Đức Hạ, Chủ nhiệm CLB, ôn lại những kỷ niệm trong quá trình 10 năm hoạt động của CLB.
Ông Tô Đức Hạ, Chủ nhiệm CLB đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong suốt quá trình 10 năm hoạt động của CLB. Ngày 23/5/2005, CLB Sinh vật cảnh xã Tình Cương chính thức ra mắt hoạt động, trên cơ sở Quyết định số 10-QĐ-UB ngày 16/3/2005 của UBND xã Tình Cương.
Trong 10 năm qua, biết bao công việc, bao sự đổi thay, từ chỗ tỉnh Phú Thọ chưa có tổ chức xã hội nghề nghiệp nào quản lý hoạt động của những người đam mê sinh vật cảnh, đến việc thành lập Hội của tỉnh, hội của huyện Cẩm Khê. Những hội viên Sinh vật cảnh xã nhà đã trao cho cây, cho hoa, cho đất đá,... những tình cảm và lòng say mê làm đẹp cho tâm hồn, góp phần làm đẹp cho quê hương. Những người nặng lòng với sinh vật cảnh xã Tình Cương đã chẳng quản sớm hôm, mưa nắng nâng niu chăm sóc từng sợi rễ, chồi non, tỷ mỷ công phu uốn tỉa từng tán lá cành cây, tạo dựng dáng thế gốc cây, hòn đá,... để đưa vào trong chậu, đưa cả thiên nhiên vào tầm ngắm của con người. Tất cả đều gửi gắm tâm hồn của con người vào cây, vào hoa, vào đất đá, mây trời để mỗi tác phẩm nghệ thuật mang thấm đậm triết lý cuộc đời.
Ngày đầu thành lập, CLB Sinh vật cảnh xã Tình Cương có 15 hội viên, người nhiều tổi nhất đã trên 80, còn người ít tuổi nhất cũng đã ngoại tứ tuần. Thú chơi sinh vật cảnh ở xã Tình Cương bắt đầu từ những năm 60 của thế kỷ trước. Ban đầu, là nhà giáo Nguyễn Khắc Khiêm và nhà nghiên cứu văn hóa Trịnh Quang Mạch, đều là những người con của xã Tình Cương, đã đem cây thiết mộc lan “đứng” trong chậu, đưa cây si ôm đá “ngồi” trong bể. Trải qua mấy thập niên, những tác phẩm nghệ thuật ấy vẫn còn tồn tại. Năm 2005, thế hệ hậu duệ của các cụ, người là nhà giáo, thấy thuốc, cựu chiến binh, cán bộ hưu trí hay đương chức, người làm vườn,... đã cùng nhau hội tụ thành CLB Sinh vật cảnh, với kiến thức non trẻ về sinh vật cảnh nhưng tràn đầy lòng đam mê cái đẹp, tầm hồn yêu nghệ thuật, quý thiên nhiên và trân trọng đối với môi trường sống. Đến nay, sau 10 năm hoạt động có người đã về nơi chín suối, người vì hoàn cảnh phải xa quê hương, người mới hoàn thành trách nhiệm với non sông trở về, người mới bước chân vào trong “làng tạo dựng nghệ thuật”,... CLB đã không ngừng phát triển nâng hội viên lên con số 25 người, với 1860 chậu cảnh.
Trong buổi họp mặt lần này, CLB Sinh vật cảnh xã Tình Cương đã kết nạp thêm 5 hội viên mới, bàn việc củng cố tổ chức sinh hoạt định kỳ của các hội viên CLB và phương hướng hoạt động trong những năm tới.
Đây là một vài hình ảnh ghi lại tại buổi họp mặt:







Tin & Ảnh: NHẬT MINH

Không có nhận xét nào: