Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày thương binh, liệt sĩ

Tiến tới kỷ niệm 68 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015), UBND huyện Cẩm Khê vừa triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.


Nhân dịp này, huyện Cẩm Khê đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta, nhất là quân và dân trong huyện trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, huyện Cẩm Khê chú trọng tuyên truyền về những tấm gương của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình văn hóa… Bên cạnh đó, các ngành tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách và người có công theo đúng quy định của nhà nước; Tổ chức tu bổ, tôn tạo, vệ sinh các công trình ghi công liệt sĩ. Đồng thời, tiếp tục giải quyết tốt các trường hợp còn tồn đọng về chính sách người có công với cách mạng, triển khai, thực hiện chính sách hỗ trợ người có công về nhà ở, hoàn thiện hồ sơ xét duyệt đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”…
Trong ngày 27/7 sẽ tổ chức dâng hương và thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn huyện. Đây cũng là hoạt động thường niên hàng năm nhằm giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn huyện.

THÙY DƯƠNG

Không có nhận xét nào: