Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

Tiêu úng cục bộ cho sản xuất nông nghiệp

Những ngày giáp Tết Bính Thân vừa qua, do ảnh hưởng của đợt mưa rét kéo dài trùng với đợt tiến hành lấy nước đổ ải đã làm một số diện tích sản xuất nông nghiệp của 4 xã: Chương Xá, Phú Lạc, Tình Cương, Văn Khúc bị ngập úng cục bộ.


Do lòng ngòi tiêu liên xã đoạn Phú Lạc bị sình lầy nên đáy lòng ngòi bị đẩy đáy, trồi lấp mất lòng chảy, không đưa nước được về bể hút trạm bơm tiêu Tình Cương. Một số diện tích chuẩn bị cho sản xuất vụ chiêm xuân bị ngập nước rất khó khăn cho công tác làm đất,  cày bừa đổ ải.
Trước tình hình đó, Xí nghiệp Thủy nông Cẩm Khê đã báo cáo xin ý kiến cấp có thẩm quyền và cơ quan quản lý ngành dọc cấp trên chỉ đạo cho khơi thông lòng chảy ngòi tiêu liên xã phục vụ công tác tiêu úng cho 420 ha của 4 xã: Chương Xá, Phú Lạc, Tình Cương, Văn Khúc.
Hiên tại bà con nông dân đang gấp rút làm đất để kịp khung lịch gieo cấy vụ chiêm xuân, nên việc tiêu úng là rất cần thiết. Vì nếu không, việc ngập úng cục bộ sẽ làm ảnh hưởng đến một số diện tích vùng sâu trũng. Để khắc phục tình hình, Xí nghiệp Thủy nông Cẩm Khê đã tăng cường trực 24/24 để vận hành các máy bơm tiêu khi có nước ngập úng cục bộ, thường xuyên kiểm tra đồng ruộng, hướng dẫn bà con nhân dân các biện pháp kỹ thuật khơi rãnh thoát nước giữa các luống và xung quanh ruộng để chống úng để vụ chiêm xuân giành thắng lợi.

Tin & Ảnh: BÌNH TRỌNG

Không có nhận xét nào: