Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Cẩm Khê tập trung gieo cấy vụ mùa

Tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, bà con nhân dân các 31 xã, thị trấn trong huyện Cẩm Khê trong những ngày này đang tập trung xuống đồng tiến hành gieo cấy 3.200 ha lúa vụ mùa năm 2016.


Để đảm bảo gieo cấy đúng khung thời vụ, ngay sau khi thu hoạch các cây trồng vụ chiêm xuân, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị mọi điều kiện để sản xuất vụ mùa như: chuẩn bị giống, cày bừa đổ ải, làm đất, gieo mạ, khơi thông kênh mương. Theo đó, đối với lúa mùa sớm, làm mạ trong tháng 5, cấy trong tháng 6, thu hoạch trước 20-9 để kịp gieo trồng cây màu vụ Đông. Lúa mùa chính vụ gieo mạ trong tháng 6, cấy xong trong tháng 7.
Về cơ cấu giống, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn bố trí giống lúa phù hợp theo từng vùng sản xuất; mở rộng diện tích gieo trồng các giống lúa có năng suất, chất lượng cao, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, phù hợp với việc đầu tư thâm canh như: DT68, Hương Thơm số 1, Khang Dân 18… Với trà lúa sớm, khuyến cáo người dân sử dụng giống ngắn ngày như: DT68, Khang Dân 18, Khang Dân đột biến… để đảm bảo trồng cây màu vụ đông kịp thời vụ. Với tinh thần khẩn trương, bám sát thời vụ, cho đến thời điểm hiện tại, bà con nông dân các địa phương trong huyện tập trung mọi nguồn lực khẩn trương gieo cấy được khoảng trên 70% diện tích, một số xã có tiến độ gieo cấy nhanh như Tiên Lương, Phùng Xá, Sơn Tình, Tình Cương, Hiền Đa. Vụ mùa năm nay, toàn huyện phấn đấu hoàn thành gieo cấy xong trước ngày 10-7.

MNH THUN

Không có nhận xét nào: