Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Huyện Cẩm Khê sẵn sàng đón năm học mới

Chỉ còn ít ngày nữa, các em học sinh trên địa bàn huyện Cẩm Khê sẽ bước vào năm học mới 2016 – 2017. Hiện các trường học trên địa bàn xã đã cơ bản hoàn tất việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng dậy học, trang thiết bị… để các em học sinh và thầy cô giáo yên tâm bước vào năm học mới.


Năm học 20162017, từ Mầm non đến THCS, huyện Cẩm Khê có 92 trường với trên 27.000 học sinh, hơn 900 phòng học, tăng 29 lớp so với năm học trước. Ngay khi kết thúc năm học 20152016, UBND huyện đã chỉ đạo các trường rà soát, đánh giá tình hình cơ sở vật chất; xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các hạng mục đã hư hỏng nặng, xuống cấp để đảm bảo công tác dạy và học cho thầy và trò.
Chuẩn bị bước vào năm học mới, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Cẩm Khê chỉ đạo các nhà trường tích cực tham mưu cho lãnh đạo các xã, thị trấn đầu tư tu sửa cơ sở vật chất trường, lớp; thông báo cho học sinh ngày tựu trường, tổ chức cho các em học sinh lao động tập thể, vệ sinh trường lớp, chỉnh trang cảnh quan, khuôn viên nhà trường, tạo môi trường thân thiện, xanh – sạch – đẹp; tăng cường bổ sung đầy đủ các thiết bị dạy học, phương tiện làm việc, sách giáo khoa, sách giáo viên, phân công giáo viên giảng dạy, lập thời khóa biểu, đảm bảo thực hiện đúng chương trình kế hoạch chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Hiện nay, cơ bản các nhà trường trên địa bàn huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho năm học mới.
Năm học 20162017,  Bộ Giáo dục & Đào tạo, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Phú Thọ tiếp tục chỉ đạo tổ chức khai giảng đúng ngày 05 tháng 9. Nét mới là các trường Mầm non và Tiểu học chỉ tổ chức dạy học chương trình mới sau khi khai giảng. Chủ trương đúng đắn này đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của các thầy, cô giáo, các em học sinh.
Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường chủ động tổ chức cho giáo viên tự bồi dưỡng theo kế hoạch của ngành. Ngoài ra, Ban Giám hiệu các nhà trường, giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên bộ môn xuống tận gia đình các em học sinh có học lực yếu kém, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con hộ nghèo, học sinh mồ côi…để thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, vận động các em đến trường.
Với tinh thần chủ động, tích cực của các nhà trường và sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, các tổ chức chính trịxã hội, ngành Giáo dục & Đào tạo Cẩm Khê sẽ đảm bảo các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho Lễ Khai giảng và năm học mới  20162017 đạt được kết quả cao.



Được biết, chiều 31-8-2016 tại Hội nghị Tổng kết năm học 2015 – 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 của huyện Cẩm Khê, Tập đoàn Viettel (Phú Thọ) đã trao 150 xuất học bổng trị giá 150 triệu đồng cho các em học sinh Tiểu học, THCS vượt khó học tập tiêu biểu trên địa bàn huyện Cẩm Khê. Xin cám ơn Viettel đã tiếp sức cho các em đến trường.

BÌNH TRỌNG

Không có nhận xét nào: