Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Khánh thành Nhà Tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ huyện Cẩm Khê

Hôm 10-9, huyện Cẩm Khê đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ huyện Cẩm Khê. Đến dự buổi lễ có các vị: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban kinh tế TW, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc; Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Minh Châu, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Thưởng trực Tỉnh ủy; các vị trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, đại biểu các tỉnh Yên Bái, Sơn La.


Về phía huyện Cẩm Khê có các vị: Hà Đức Huynh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Minh Tuấn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Quốc Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các vị ủy viên BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các vị Nguyên Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, Thường vụ Huyện ủy đã nghỉ hưu; thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trịxã hội, Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, đại diện thân nhân liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện các doanh ghiệp, con em quê hương và đông đảo nhân dân đã về dự.
Công trình Nhà Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ huyện Cẩm Khê được xây dựng trong khuôn viên rộng 4.200m2, đối diện nghĩa trang liệt sỹ huyện, có chiều dài 23 m, rộng 13,4 m, chiều cao tổng thể 12m, được thiết kế xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống kết hợp hiện đại, các chi tiết kiến trúc được trạm khắc tinh xảo trên các vật liệu bền vững. Phía trong Nhà tưởng niệm có bàn thờ Bác Hồ và 16 tấm bia đá khắc tên các anh hùng liệt sỹ. Công trình hoàn thành với tổng kinh phí trên 9 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách huyện chi 1 tỷ đồng, cán bộ công nhân viên trong huyện ủng hộ hơn 2 tỷ đồng, còn lại là sự ủng hộ của con em quê hương, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.
Hiện nay, Cẩm Khê có trên 3 nghìn đối tượng người có công với cách mạng, trong đó, có 1.788 liệt sỹ qua các thời kỳ. Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương luôn xác định thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ, đúng đối tượng, tạo sự công bằng, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Công trình Nhà Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ huyện Cẩm Khê được đầu tư xây dựng thể hiện lòng tri ân các anh hùng liệt sỹ. Những người con quê hương Cẩm Khê anh hùng đã chiến đấu, hy sinh trọn đời vì nền độc lập của dân tộc, đồng thời là nơi giáo dục truyền thống yêu nước đối với thế hệ trẻ huyện nhà.
Lễ khánh thành đã được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thành kính,  các đại biểu đã dâng hương hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nhà tưởng niệm và thắp hương viếng phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.
Tại Lễ khánh thành, Bí thư Huyện ủy Hà Đức Huynh đã phát biểu bày tỏ lòng thành kính tri ân các anh hùng liệt sỹ; ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp tích cực của cán bộ, công nhân viên lao động trong huyện, các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em quê hương trên khắp mọi miền Tổ quốc và toàn thể nhân dân trong huyện cho việc xây dựng công trình Nhà Tưởng niệm đầy ý nghĩa.
Để tỏ lòng biết ơn và xứng đáng với sự cống hiến hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội huyện Cẩm Khê và toàn thể nhân dân trong huyện nguyện phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung phát triển kinh tếxã hội, nâng cao đời sống mọi mặt của các tầng lớp nhân dân, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác hậu phương quân đội, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách ưu đãi người có công; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chương trình chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người nhiễm chất độc da cam một cách thường xuyên, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần người có công ngày một nâng cao; phấn đấu để gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình dân cư nơi cư trú.

THANH THỦY

Không có nhận xét nào: