Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Chuẩn bị Giáng sinh ở Giáo xứ Yên Tập

"Giáng sinh không chỉ là dịp chúng ta tìm về những khoảnh khắc ấm áp bên gia đình, mà Giáng sinh còn là cơ hội tuyệt vời để trao nhau những món quà thật ý nghĩa, thay cho lời chúc tốt đẹp nhất dành tặng người thân yêu..."


Noel năm 2016 tại Giáo xứ xã Yên Tập được chuẩn bị từ rất sớm. Có lẽ từ trước đến nay, chưa có Lễ Giáng sinh nào được chuẩn bị sớm như thế. Cuối tháng 11-2016, Linh mục chánh xứ, Hội đồng Giáo xứ đã họp để triển khai các phần việc. Phần trang trí tại tiền sảnh Thánh đường do Ban Trang trí chịu trách nhiệm, các ban ngành đoàn thể sẽ đóng góp tham gia những tiết mục trong chương trình “Hát mừng Chúa Giáng sinh” vào đêm 24-12. Không khí đón Noel trong giáo xứ đã “nóng” lên từng ngày.
Giáng sinh là một sự kiện vô cùng ý nghĩa đối với người Công giáo và cả những người ngoại đạo. Vượt thời gian và lan tỏa trong không gian, Giáng sinh đã trở nên một điểm “Hội tụ” của niềm hân hoan và mong ước.
Giáo xứ Yên Tập từ hàng chục năm nay, cứ mỗi mùa Giáng sinh về, bà con giáo dân lại cùng nhau trang hoàng khuôn viên nhà thờ, hang đá, ao làng, lễ đài Đức Mẹ. Mỗi gia đình lại có những trang trí của riêng mình, khắp giáo xứ lung linh sáng ngời như muôn vì sao tinh tú hội tụ!
Suốt từ đầu tháng 12 đến nay, Ông phan Kim Phương, Trưởng Ban hành giáo Giáo xứ Yên Tập luôn tất bật với công việc ở nhà thờ. Ông bảo: “Noel là Lễ trọng của người công giáo nên phải chuẩn bị chu đáo. Không chỉ trang trí bên trong, bên ngoài nhà thờ mà các ca đoàn cũng tập luyện tích cực để biểu diễn văn nghệ trong đêm Noel”.
Những ngày này, khắp các tụ điểm ở Yên Tập đều được trang trí rực rỡ phục vụ cho đêm Noel, đây sẽ là điểm đến của hàng nghìn người. Thời tiết rét buốt những ngày này như được xua đi bởi ánh đèn rực rỡ, lung linh nhiều màu sắc trên những cây thông Noel. Đặc biệt, tại các giáo họ An Phú, Tiên Phong không khí chuẩn bị Giáng sinh còn có nhiều điều hấp dẫn, xóm nào cũng dựng hang đá, trang trí rực rỡ. Tuy nhiên, dịp Noel với người công giáo ở đây còn là dịp đoàn tụ, xum họp sau một năm làm việc vất vả.
Bà Chuyền, giáo dân Giáo xứ Yên Tập cho biết: “Với người theo đạo Thiên chúa, đây là một ngày rất quan trọng, nên dù đi làm ăn ở đâu, chúng tôi cũng trở về với gia đình. Chiều 24-12 chúng tôi sẽ tổ chức bữa cơm đầm ấm sau đó đến nhà thờ dự lễ và cùng vui đón Giáng sinh”.
Ông Vũ Xuân Trịnh, Chủ tịch UBND xã Yên Tập cho biết: “Năm nay không khí mừng Giáng sinh là niềm vui chung, mối quan hệ Đạo – Đời có những chuyển biến khá tốt đẹp. Đây là ngày lễ quan trọng trong năm để bà con giáo dân Yên Tập nói riêng và toàn thể nhân dân cả nước nói chung đón Giáng sinh vui vẻ, an lành và hạnh phúc”.

TRƯƠNG THỊ THU THẢO (Ban Văn hóa xã Yên Tập)

Không có nhận xét nào: