Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Gặp mặt các chức sắc Công giáo nhân dịp lễ Nôel năm 2016

Chiều ngày 15-12, UBND huyện Cẩm Khê đã tổ chức buổi gặp mặt các chức sắc, chức việc Công giáo nhân dịp lễ Nôel năm 2016. Tới dự có ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; các vị trong Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, phòng Nội vụ, các Linh mục và Trưởng Ban hành giáo các giáo xứ trong huyện. Ông Đỗ Xuân Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi gặp mặt.


Tại buổi gặp mặt, UBND huyện đã thông báo đến các Linh mục và các chức việc khái quát tình hình phát triển kinh tế xã hội huyện Cẩm Khê năm 2016; tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện. Trong không khí thân tình và cởi mở, các Linh mục, các chức việc đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả huyện đạt được trong năm 2016. Đặc biệt đã đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện đối với đồng bào Công giáo. Đời sống của đồng bào Công giáo ngày càng được cải thiện. Mối quan hệ phối hợp giữa tổ chức tôn giáo với cấp ủy, chính quyền địa phương ngày càng chặt chẽ  và phát triển, tạo được sự đoàn kết, hòa hợp chung sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Cũng tại buổi gặp mặt, các vị chức sắc, chức việc đã trao đổi tâm tư, nguyện vọng, với mong muốn trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục quan tâm tới hoạt động của đạo công giáo; tiếp tục tăng cường đầu tư  xây dựng đường giao thông nông thôn cho bà con giáo dân đi lại thuận tiện.
Tại buổi gặp mặt, ông Đỗ Xuân Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê đã trao đổi một số vấn đề mà các chức sắc, chức việc quan tâm. Ông khẳng định những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội huyện đạt được trong năm 2016 có sự đóng góp của đồng bào Công giáo trong huyện. Đồng thời, ông mong muốn trong thời gian tới các Linh mục cần tiếp tục tuyên truyền cho bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương trên tinh thần “Thượng tôn pháp luật”; sống tốt đời, đẹp đạo; Kính Chúa yêu nước; tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, gắn với xây dựng nông thôn mới góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
Nhân dịp này các vị lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã gửi lời chúc mừng tới các vị Linh mục và bà con giáo dân đón mùa Giáng sinh vui vẻ, an lành và hạnh phúc.

MẠNH THUẦN

Không có nhận xét nào: