Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Đại hội đại biểu CLB Thơ Việt Nam trên facebook lần thứ nhất

Sáng ngày 21-01-2018, Đại hội đại biểu CLB Thơ Việt Nam trên Facebook, đã được tổ chức trọng thể tại Khu du lịch sinh thái Budapest Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.


Đại hội vui mừng được đón tiếp các đại biểu lãnh đạo CLB Thơ Việt Nam; Nhà thơ Trần Quang Quý, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội; Nhà văn Vũ Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng viết văn Nguyễn Du (Hội Nhà Văn Việt Nam); Đại biểu của một số cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ; Đại biểu CLB thơ Hà Nội, Phú Thọ, Điện Biên, CLB Thơ Nhạc Hà Nội, một số CLB Thơ trên Internet, Trang thơ, Diễn đàn trên mạng xã hội,... Đặc biệt là sự quan tâm của đông đảo nhà thơ, nhà phê bình Văn học, tác giả thơ và các bạn yêu thơ ở 23 tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài, đã quan tâm đến sự kiện về tham dự Đại hội.
Đại hội vinh dự được đón tiếp Nhà thơ Vũ Dương Tá, Phó Chủ tịch CLB thơ Việt Nam đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội. Sự hiện diện của các đại biểu khách quý, thể hiện sự quan tâm, là nguồn cổ vũ động viên to lớn đối với phong trào thơ Việt Nam trên mạng nói chung và của CLB Thơ Việt Nam trên facebook nói riêng. Nhân dịp này, Đại hội đã bầy tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Ban Thường vụ CLB Thơ Việt Nam và các đai biểu khách quý đã giành  sự quan tâm và những tình cảm tốt đẹp cho Đại hội.
Sau một buổi làm việc hết sức khấn trương, nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc  “Dân chủ, tập trung và đồng thuận”, Đại hội CLB Thơ Việt Nam trên Facebook, lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã nhất trí thông qua báo cáo quá trình tiến tới thành lập CLB Thơ Việt Nam trên Facebook và định hướng hoạt động của CLB trong nhiệm kỳ đầu tiên (2018 – 2020).
Đại hội khẳng định: Quá trình xây dựng tổ chức và kết nối các trang thơ địa phương là quá trình kiên trì vận động, gặp nhiều khó khăn. Đại hội ghi nhận công lao to lớn của bác Nguyễn Đức (Đức Kết nối), bác Nguyễn Hải, và các Chủ nhiệm trang thơ địa phương, đã tạo dựng phong trào, đặt nền móng cho sự phát triển của CLB hiện tại và tương lai.
Sự ra đời tổ chức CLB Thơ Việt Nam trên mạng là phù hợp quy luật phát triển, đáp ứng nhu cầu sáng tác thơ trên facebook, do đó có sức  lan tỏa, thu hút sự đồng tình, ủng hộ đông đảo của các tác giả thơ và người yêu thơ trong cộng đồng mạng, đặc biệt là sự quan tâm của CLB  Thơ Việt Nam và Hội Nhà văn Việt Nam, Trường viết văn Nguyễn Du,...
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018 – 2020 với số lượng 15 ủy viên BCH, 9 ủy viên Ban Thường vụ, trong đó có: 1 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch, phù hợp với cơ cấu, tình hình đặc điểm, địa bàn hoạt động trong phạm vi cả nước và tương lai phát triển sau này. Chủ nhiệm các trang thơ, được bổ xung vào BCH của CLB. Đại hội cũng đã nhất trí biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội.
Theo đó, Ban Thường vụ CLB Thơ Việt Nam trên facebook gồm có 9 người:
1. Ông Ngô Thái, Chủ tịch CLB.
2. Ông Nguyễn Đức, Phó Chủ tịch thường trực.
3. Ông Quốc Trường, Phó Chủ tịch, đại diện khu vực phía Bắc.
4. Ông Trần Đức Lập, Phó Chủ tịch, đại diện khu vực phía Nam.
5. Bà An Nhu, Ủy viên Thường vụ.
6. Bà Lê Thị Kim Lan (Lan Lê), Ủy viên Thường vụ.
7. Bà Chử Thu Hằng, Ủy viên Thường vụ.
8. Bà Song Trà, Ủy viên Thường vụ.
9. Ông Toàn Tâm Hòa Nguyễn, Ủy viên Thường vụ.
Ban Chấp hành CLB Thơ Việt Nam trên facebook gồm có:
Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên Thường vụ đều trong danh sách thành viên BCH; các vị Chủ nhiệm Trang Thơ, CLB Thơ, tham gia CLB Thơ Việt Nam trên Facebook đều trong danh sách BCH. Hiện nay, có:
1. Ông Nguyễn Đình Văn, Chủ nhiệm Trang Thơ HẢI PHÒNG TÌNH YÊU VÀ NỖI NHỚ.
2. Ông Trần Tuấn Anh, Chủ nhiệm Trang Thơ THÁI BÌNH KẾT NỐI YÊU THƯƠNG.
3. Ông Khương Tử Vinh, Chủ nhiệm Trang Thơ Ở ĐÂY THƠ ĐẦY CẢM XÚC.
4. Bà Ngọc Hà, Chủ nhiệm Trang Thơ FB HẢI DƯƠNG.
5. Ông Nguyễn Quang Long, Trang Thơ HẢI DƯƠNG.
6. Ông Dương Huỳnh, Trang Thơ BÌNH THUẬN.
7. Bà Trần Thị Uyên, Trang Thơ FB BAN MÊ THUỘT.
8. Ông Nguyễn Vương Quốc Hoa, Nhóm kết nối THANH HÓA.
9. Bà Kim Loan, Chủ nhiệm Trang Thơ ĐẤT MŨI.
Thành viên Ban Thường vụ là cố định. Thành viên Ban Chấp hành sẽ được mở rộng thêm. Nhiệm kỳ của Ban Thường vụ và Ban Chấp hành là 2 năm.
Xin cảm ơn các tác giả thơ, các bạn yêu thơ trên cộng đồng mạng xã hội, trong thời gian qua luôn quan tâm theo dõi sự kiện, đồng hành cùng chúng tôi, sáng tác hàng trăm bài thơ, ca khúc cổ vũ, chúc mừng Đại hội thành công tốt đẹp.

Tin & Ảnh: LAN LÊ (Việt Trì, Phú Thọ)

Không có nhận xét nào: