Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Khu Tang Châu 5 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên

Công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Trong những năm qua, khu Tang Châu (xã Tình Cương) đã chủ động bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện chính sách Dân số – Kế hoạch hóa gia đình.


Với nhiều hình thức tuyên truyền, vận động như: lồng ghép hội nghị khu dân cư, các tổ chức chính trị – xã hội, truyền thông nhóm nhỏ, hộ gia đình, trực tiếp cá nhân, tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” trong độ tuổi sinh đẻ để tuyên truyền, vận động sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, sàng lọc trước sinh và sơ sinh; giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh…
Những năm gần đây, số phụ nữ tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản ngày càng nhiều, số cặp sinh con một bề không có ý định sinh thêm con, thực hiện quy mô gia đình ít con “Mỗi gia đình chỉ nên có 2 con để nuôi dạy cho tốt”. Có được kết quả trên là sự vào cuộc của các ban, ngành trong khu, sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền xã Tình Cương và sự tận tụy của cộng tác viên dân số trên địa bàn. Với hơn 3.000 dân, trên 700 hộ, trong đó số phụ nữ 15 – 49 có chồng là 506 người, tỷ lệ cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại chiếm hơn 70%. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, từ năm 2012 đến nay khu Tang Châu không có người sinh con thứ 3 trở lên.
Nhân kỷ niệm ngày dân số Việt Nam 26-12-2017, tại Hội nghị tuyên dương tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình năm 2017,  khu Tang Châu được Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ tặng giấy khen về những thành tích xuất sắc vừa qua.

NGUYỄN THỊ TÂM

Không có nhận xét nào: