Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Tình Cương hoàn thành dồn đổi ruộng đất, nông dân phấn khởi bước vào vụ chiêm xuân

Thực hiện nghị quyết của Huyện ủy và kế hoạch của UBND huyện Cẩm Khê về thực hiện dồn đổi ruộng đất tại xã Tình Cương, nhằm xây dựng cánh đồng lớn sản xuất theo hướng hàng hóa, năm 2017 xã Tình Cương đã tích cực phổ biến chủ trương của huyện, tích cực vận động, tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện các biện pháp dồn đổi ruộng đất sản xuất nông nghiệp và đạt được kết quả tốt đẹp.


Trước khi dồn đổi ruộng đất, toàn xã có 18 xứ đồng, tổng số hộ sản xuất nông nghiệp là 711 hộ, tổng số ruộng là 5.784 thửa. Đến nay, sau khi dồn đổi thì đã rút gọn lại còn 1.777 thửa ruộng. Thửa lớn nhất là 3.600m2; thửa nhỏ nhất 400m2. Mỗi hộ còn bình quân 2,5 thửa/hộ.
Ông Nguyễn Trọng Phú, Chủ tịch UBND xã Tình Cương cho biết: “Để có được kết quả và sự thành công đó thì thứ nhất là chúng tôi xác định công tác lãnh đạo, chỉ đạo; sau đó là công tác vận động tuyên truyền. Đến thời điểm này cũng được người dân đồng tình ủng hộ và sau khi dồn đổi ruộng đất nhân dân thấy được lợi ích của việc dồn đổi ruộng đất, việc áp dụng KHKT, cơ giới hóa vào sản xuất sẽ thuận lợi hơn và giảm chi phí. Chính vì vậy, đến nay được nhân dân rất đồng tình ủng hộ”.
Việc dồn đổi ruộng đất đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân trong việc chuyển đổi giống cây trồng, đưa cơ giới hóa vào các khâu sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi trong canh tác lúa và các loại cây rau màu có giá trị kinh tế cao. Nâng cao năng xuất, sản lượng cây trồng.
Bà Nguyễn Thị Ngà, người dân khu Minh Tiến, xã Tình Cương, phấn khởi cho biết: “Việc dồn đổi ruộng đất, tôi thấy rất là thuận tiện cho nhà nông chúng tôi. Trước đây nhà tôi có 9 sào ruộng, nhưng bây giờ dồn đổi lại nhà tôi chỉ có 2 bãi, mỗi bãi gần 4 sào, nên việc dồn đổi ruộng đất này rất thuận tiên cho chúng tôi canh tác hàng ngày, không phải di chuyển nhiều chỗ”.
Đến thời điểm này đang bước vào sản xuất vụ chiêm xuân 2017 – 2018, bà con nhân dân đang rất phấn khởi tiến hành làm đất, để chuẩn bị gieo cấy theo đúng kế hoạch khung lịch thời vụ của xã.
Bà Trần Thị Thu Hưởng, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cho biết: “Tới thời điểm này, chúng tôi cũng đang làm tổng kết công tác các mô hình, chúng tôi đang chuẩn bị làm báo cáo và sẽ nhân ra diện rộng trên địa bàn huyện. Đặc biệt trước mắt, năm 2018 chúng tôi sẽ tham mưu cho lãnh đạo Ủy ban, Huyện ủy tổ chức nhân rộng ở một số xã có diện tích lớn, tập trung; sau đó chúng tôi sẽ nhân rộng trên toàn bộ địa bàn huyện”.
Tin tưởng rằng, chủ trương dồn đổi ruộng đất của huyện, từ kinh nghiệm của Tình Cương sẽ được nhân rộng ra tất cả các xã trên địa bàn huyện để hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Đem lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

XUÂN THƯ – HÀ THÚY – HOÀNG TUẤN

Không có nhận xét nào: