Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Chi hội Thơ họp tổng kết năm 2013

Trong không khí năm mới xuân Giáp Ngọ năm 2014, Chi hội Thơ, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Phú Thọ đã họp tổng kết hoạt động năm 2013, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ hoạt động năm 2014. Dự hội nghị có nhà báo Đỗ Quốc Long, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ; ông Đỗ Xuân Thu, bà Nguyễn Thị Hồng Chính, Phó Chủ tịch Hội, lãnh đạo, văn phòng Hội; tác giả Điền Ngọc Phách chủ trì hội nghị, cùng đông đảo hội viên chuyên ngành thơ.


Tác giả Điền Ngọc Phách đã thay mặt Chi hội đọc báo cáo tổng kết hoạt động chi hội thơ năm 2013, triển khai phướng hướng hoạt động năm 2014. Chi hội Thơ là một trong những chi hội mạnh, có số lượng hội viên đông đảo nhất của Hội (gồm 61 hội viên).
Trong năm 2013, Chi hội đã đạt được những thành tựu nổi bật, tích cực hoạt động chuyên môn, động viên các hội viên tham gia các hoạt động: tham gia Hội báo Xuân; giao lưu thơ với huyện Thanh Thủy; tham gia phối hợp với Hội VHNT thành phố Việt Trì tổ chức Ngày thơ Việt Nam, Nguyên tiêu Quý Tỵ tại Hoa Long Thiền Tự; phát động hội viên hưởng ứng tham gia các cuộc thi thơ về các chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Biển đảo Việt Nam” thu được kết quả tốt; phối hợp với Hội VHNT thị xã Phú Thọ tổ chức Hội thảo thơ “Nguyễn Vĩnh với Thắp lại mùa tôi”; tổ chức một số cuộc giao lưu thơ với CLB Thơ ngành Giao thông vận tải Hà Nội; CLB Văn hóa doanh nhân Hải Phòng; tham gia tích cực các trại sáng tác, hội thảo, tọa đàm do Hội Liên hiệp VHNT tổ chức... Năm 2013 công tác xuất bản được Chi hội chú ý, đã có 13 tập sách của 14 hội viên trong chi hội được “ra lò”.
Năm 2014, chi hội phấn đấu phối hợp tốt với Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ tổ chức Ngày thơ Nguyên tiêu 2014 với chủ đề “Tuổi trẻ và Tổ quốc”; tiếp tục duy trì việc sinh hoạt định kỳ 6 tháng nhằm đánh giá hoạt động của chi hội và các hội viên, động viên hội viên tham gia vào các hoạt động của Hội cũng như các cuộc thi sáng tác của TW và địa phương; tổ chức các chuyến đi thực tế sáng tác, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi hội viên.

NGUYỄN THỊ LOANTheowww.vanhocnghethuatphutho.org.vn

Không có nhận xét nào: