Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Tổng kết trao giải Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ năm 2013

Sáng 21-01, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tổng kết, trao giải Văn học Nghệ thuật năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Tới dự hội nghị có ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Hoàng Việt Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nhà văn Tùng Điển, Phó Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.


Năm 2013, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ có nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, góp phần định hướng tư tưởng, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Trong đó nổi bật là các hoạt động: Tổ chức Ngày thơ lần thứ XI; Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ Phú Thọ và Hàn Quốc; tổ chức các trại sáng tác, hội thảo chuyên đề và các lớp tập huấn nâng cao chất lượng cho hội viên... Với tinh thần chủ động sáng tạo, vượt qua khó khăn, đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tích cực tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh, đồng thời quảng bá hình ảnh, con người Phú Thọ với bạn bè trong nước và quốc tế qua các tác phẩm văn học nghệ thuật góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Trong năm 2013, đã có 33 tác giả, tác phẩm đạt giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Thọ ở các thể loại, trong đó có 6 giải A, 12 giải B và 15 giải C.
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật cùng các văn nghệ sĩ trong tỉnh đã đạt được năm vừa qua và chỉ ra một số hạn chế cần được khắc phục trong thời gian tới như: Chất lượng của các tác phẩm văn học nghệ thuật chưa thật tương xứng với vùng đất, con người Phú Thọ – nơi có 2 di sản văn hóa thế giới; hoạt động giữa các lĩnh vực nghệ thuật chưa đồng đều, một số lĩnh vực thiếu tác phẩm chất lượng cao; còn có hội viên chưa dành nhiều thời gian đi cơ sở để có những tác phẩm mang hơi thở cuộc sống. Để hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2014, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, quan điểm của Đảng theo Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị và Đề án phát triển Văn học Nghệ thuật Phú Thọ giai đoạn 2011 – 2015 đến các hội viên; cần có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các hội viên sáng tác; quan tâm giới thiệu, quảng bá các tác phẩm văn hóa vùng đất Tổ, kết hợp quản lý di sản với kêu gọi đầu tư phát triển. Thông qua hoạt động sáng tạo nghệ thuật để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

KIM THƯTheo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: