Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Gặp mặt học sinh, sinh viên tiêu biểu kỷ niệm 4 năm thành lập Quỹ khuyến học, khuyến tài Đất Tổ

Ngày 27-8, Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT) Đất Tổ đã tổ chức gặp mặt học sinh, sinh viên giỏi được vinh danh trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” từ năm 2011 đến nay.

Tặng thưởng cho các tân thủ khoa đại học, học sinh, sinh viên đạt giải quốc gia.

Đến dự có ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học tỉnh, Chủ tịch đầu tiên của Quỹ KHKT Đất Tổ. Đến dự còn các đại biểu: ông Nguyễn Đình Cúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Hải, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ KHKT Đất Tổ; Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Phó Chủ tịch HĐQL Quỹ, Giám đốc cơ quan điều hành Quỹ KHKT Đất Tổ; đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan và 64 giáo viên, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong dạy và học 4 năm liền từ năm 2011 đến nay.
Trong gần 4 năm qua, Quỹ KHKT Đất Tổ đã vận động được trên 22 tỷ đồng, khen thưởng, hỗ trợ 480 học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi chọn học sinh, sinh viên giỏi các môn văn hóa, thi nghề, thi TDTT các cấp; 8 học sinh đỗ thủ khoa, á khoa các trường đại học; 57 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thi đại học đạt điểm cao; khen thưởng 98 giáo viên, huấn luyện viên có công bồi dưỡng học sinh giỏi với số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Chương trình đã nhận được sự đồng thuận cao của cấp ủy, chính quyền và người dân, tạo động lực to lớn, động viên khích lệ thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt, làm cho giáo dục thực sự là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và toàn dân. Hoạt động của Quỹ đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đánh giá cao và được nhiều địa phương học tập...
Tại buổi gặp mặt, các học sinh, sinh viên tiêu biểu, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bày tỏ lòng biết ơn các cấp, các ngành và Quỹ KHKT Đất Tổ đã dành sự quan tâm chăm lo đặc biệt cho các em. Những phần thưởng, những suất học bổng mà Quỹ KHKT Đất Tổ trao tặng không chỉ là nguồn động viên, khích lệ và hỗ trợ hiệu quả cho các em có điều kiện tiếp tục học tập, thực hiện ước mơ của mình.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệt liệt biểu dương tinh thần hiếu học, thành tích của các thầy cô giáo, các em học sinh và những đóng góp của Hội Khuyến học tỉnh, Quỹ KHKT tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đất Tổ Vua Hùng là cái nôi của sự học, khuyến học khuyến tài không chỉ là nhiệm vụ của Hội Khuyến học và Quỹ KHKT mà là nhiệm vụ chung của các cấp, các ngành và của toàn xã hội, vì vậy ngành giáo dục và các cấp, các ngành trong tỉnh cần tiếp tục quan tâm, huy động mọi nguồn lực, tạo điều kiện cho các em có điều kiện học tập tốt, phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương, đóng góp tích cực cho sự phát triển giáo dục của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian tới, các cơ sở đào tạo cần quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục mũi nhọn, tuy nhiên không được lơ là chất lượng giáo dục đại trà. Việc quản lý, sử dụng Quỹ KHKT cần hợp lý và hiệu quả, mở rộng đối tượng được nhận hỗ trợ, khen thưởng, đảm bảo động viên, khuyến khích kịp thời các em học sinh có thành tích học tập tốt. Ông khẳng định: Tỉnh Phú Thọ đã có chủ trương thu hút học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt, sinh viên các trường đang học cao học ở các trường đại học trong và ngoài nước, tuy nhiên việc sắp xếp công việc cần phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị. Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ luôn khuyến khích, tạo điều kiện đối với những học sinh, sinh viên tiêu biểu sau khi hoàn thành các khóa học có thể đóng góp cho quê hương Đất Tổ và đất nước.
Tại buổi gặp mặt, Quỹ KHKT Đất Tổ đã trao 29 suất học bổng trị giá mỗi suất 5 triệu đồng cho các em học sinh nghèo đỗ đại học năm học 2013 – 2014; 35 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên, các thầy, cô giáo tiêu biểu được nhận phần thưởng của Quỹ từ năm 2011 đến năm 2014, các em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh, sinh viên giỏi Quốc gia và học sinh đỗ thủ khoa năm 2014.

VĨNH HÀ

Không có nhận xét nào: