Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Hạnh phúc đối với tôi là được làm việc và làm nhiều việc thiện

PTO – Bằng giọng nói đầy trìu mến và thân thiện – Bà Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ đã say sưa kể về một “Mạnh thường quân” – Người có công đầu tiên trong sáng lập và điều hành hoạt động của Quỹ Khuyến học, khuyến tài Đất Tổ. Chân dung một con người giản dị, mộc mạc rất gắn bó với quê nhà, với “sự học” của người Phú Thọ là anh Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) với anh câu nói: “Hạnh phúc đối với tôi là được làm việc và làm nhiều việc thiện” đã trở thành phương châm sống.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc và Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng trao bằng khen 
cho học sinh khuyết tật đạt thành tích xuất sắc trong học tập.
Tôi còn được biết đến Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng thông qua những bài viết, phóng sự truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng từ trung ương đến địa phương và những việc làm, đóng góp thiết thực của anh với quê hương Đất Tổ. Sinh ra tại xã Tình Cương, huyện Cẩm Khê, anh từng chia sẻ trên một tờ tạp chí rằng: “Phương châm sống của tôi hiện nay là đi được bao nhiêu nơi, học được điều gì mới, giúp được bao nhiêu người. Tôi luôn tâm niệm mình cần phải làm một điều gì đó để giúp đỡ những người, những nơi còn gặp nhiều khó khăn. Trước hết là ích nước sau mới đến lợi nhà. Cứ nghĩ cho là nhận, bớt là thêm, mọi người vui thì mình vui, thế là được...”.

       Và, thực tế nhiều năm qua, bằng tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ, nghĩa tình sâu nặng với quê hương, thông qua những chương trình nhân đạo từ thiện, anh cùng với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã đóng góp nhiều tỷ đồng vào xây dựng quê hương Đất Tổ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Mới đây nhất, anh cùng Ngân hàng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà điều hành Trường mầm non xã Đồng Cam, huyện Cẩm Khê do LienVietPostBank xây tặng với giá trị hơn 1 tỷ đồng. Trước đó, năm 2013 LienVietPostBank cũng đã xây tặng riêng xã Đồng Cam trường tiểu học với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng. Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 7-5-2014, anh cùng LienVietPostBank trao tặng nhà và số tiền 10 triệu đồng cho hộ ông Nguyễn Văn Quý – gia đình chính sách của xã Tình Cương... Anh cũng là một trong những người khởi xướng và hiện đang là Giám đốc điều hành Quỹ khuyến học, khuyến tài Đất Tổ. Với tổng số tiền Quỹ trên 22 tỷ đồng và dự kiến sẽ nâng lên 25 tỷ đồng vào dịp vinh danh khuyến học, khuyến tài Đất Tổ năm nay có sự đóng góp không nhỏ của anh. Với những hoạt động thiết thực, Quỹ khuyến học, khuyến tài đóng góp quan trọng, tạo nguồn động lực, động viên, khích lệ kịp thời con em Đất Tổ thi đua học tập.
       Là một doanh nhân thành đạt, có nhiều đóng góp với quê hương nhưng trong đời thường, với cách nói chuyện sắc sảo nhưng nho nhã, hiền hòa, tôi thấy anh thật mộc mạc, giản dị, hồn hậu tình quê. Anh từng nói triết lý sống của mình là “Tu tại gia LienVietPostBank” và anh luôn nỗ lực phấn đấu để có thể trở thành một doanh nhân thành đạt, một hình mẫu về sự hướng thiện, đưa cái tâm, cái tình của mình với đồng bào, với quê hương, dòng họ, đặc biệt là với những học sinh nghèo ở vùng đất khó quê anh. Để làm được điều đó, anh đã phải “quăng mình” vào công việc. Một ngày của anh thường bắt đầu từ khi 3h sáng và kết thúc vào lúc nửa đêm. Anh chia sẻ: “Hạnh phúc với tôi là được làm việc và được làm việc thiện”. Chính tình yêu với ngôi nhà LienVietPostbank, tình yêu với công việc đã khiến anh không ngừng suy nghĩ, tư duy, sáng tạo, luôn trăn trở, làm sao để có thể đưa Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt trở thành một “thương hiệu” hàng đầu, góp phần vào sự phát triển của ngành ngân hàng nói chung và để những đồng vốn, đồng lãi đến với những người thật sự cần chúng. Bằng sự nỗ lực của mình và các đồng nghiệp, anh đã góp phần đưa Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt không chỉ trở thành một địa chỉ tin cậy, một điểm sáng trong ngành ngân hàng Việt Nam mà còn cùng với cán bộ, nhân viên trong đơn vị đi khắp dải đất hình chữ S để chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, những vùng quê nghèo khó, để trao những đồng tiền từ thiện ấm áp tình.
       Với nụ cười hiền hậu, dấu ấn cá nhân của Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng trong cuộc sống đời thường cũng như trong các chương trình vinh danh khuyến học, khuyến tài, vinh danh tài năng Đất Tổ hay các chương trình nhân đạo từ thiện thật sự ấn tượng và khó quên đối với những người đã gặp. Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng chính là biểu tượng của một người con Đất Tổ thành danh.

                                                              VĨNH HÀ – Theo:  www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: