Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Sẵn sàng cho năm học mới

PTO – Năm học 2013 – 2014, ngành giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Khê đạt được kết quả đáng khích lệ trên nhiều lĩnh vực. Phát huy những thành tích đạt được, bước vào năm học 2014 – 2015, các cấp, các ngành của huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo với quyết tâm tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục toàn diện.

Cán bộ Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Khê chuẩn bị tài liệu tập huấn cho giáo viên.

Theo đánh giá của Phòng GD&ĐT huyện thì năm học 2013 – 2014, ngành GD&ĐT huyện Cẩm Khê đã làm tốt công tác tham mưu cho các cấp lãnh đạo, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện tổ chức tốt việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch. Nhờ đó chất lượng giáo dục toàn diện cũng như chất lượng đào tạo học sinh giỏi các cấp tiếp tục được duy trì và giữ vững.
Ngay từ đầu năm, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường tiểu học và THCS xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng cho giáo viên đào tạo học sinh giỏi nhằm thảo luận, rút kinh nghiệm, tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng trong năm học. Do vậy, chất lượng giáo dục mũi nhọn có chuyển biến rõ nét. Trong năm, Cẩm Khê có 19/20 học sinh tham dự các kỳ thi Olimpic Toán, Tiếng Việt lớp 5 cấp tỉnh đạt giải, xếp hạng đồng đội đều đạt giải Nhất; thi an toàn giao thông cấp tiểu học đứng thứ 3 toàn tỉnh. 9/10 em tham gia kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay lớp 9 cấp tỉnh đã đạt giải, xếp thứ Nhất toàn tỉnh; 56/84 em đạt giải thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh, xếp thứ Ba toàn tỉnh. Thi Olimpic Tiếng Anh trên mạng Internet cấp Quốc gia có 2 em đạt giải. Cùng với đó, công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS được duy trì, giữ vững. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đối với cấp học mầm non và tiểu học được thực hiện đúng tiến độ đề ra, toàn huyện hiện có 49/92 trường đạt chuẩn quốc gia các mức độ.
Sẵn sàng cho năm học mới 2014 – 2015, huyện tích cực chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Huyện đã tổ chức hội nghị quán triệt tu sửa trường lớp, trang thiết bị dạy học tại các địa phương nhằm đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất trước thềm năm học mới. Ngoài việc tập trung tu sửa trường, lớp, các địa phương cũng đã đầu tư  xây mới thêm nhiều phòng học, phòng chức năng để kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới. Điển hình như Trường THCS Tam Sơn xây thêm được 4 phòng học mới; Trường THCS Yên Dưỡng (4 phòng); Trường Mầm non Điêu Lương (3 phòng); Trường Mầm non Đồng Lương xây 1 nhà điều hành và Trường THCS Ngô Xá xây 1 nhà công vụ cho giáo viên. Hiện tại huyện vẫn đang tiếp tục xây mới thêm 24 phòng học để bổ sung cho các trường còn thiếu  và phấn đấu sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong học kỳ I năm học tới. Các nhà trường cũng đã tiến hành tu sửa một số hạng mục, mua sắm thêm trang thiết bị dạy học, dọn vệ sinh trường, lớp học nhằm tạo cảnh quan môi trường sư phạm ngày càng xanh, sạch đẹp. Hiện nay, toàn huyện Cẩm Khê có 654 phòng học kiên cố, 166 phòng học bán kiên cố, còn 26 phòng học tạm, học nhờ của bậc học mầm non. Để đáp ứng tốt các yêu cầu của đổi mới giáo dục, ngành đã tuyển dụng 159 giáo viên, nhân viên của cả 3 cấp học. Ông Ngô Hữu Trí, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “Trong những năm qua, coi trọng việc xây dựng đội ngũ, coi đây là nhân tố quyết định nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện tại các nhà trường có đội ngũ giáo viên cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu bộ môn”.
Chuẩn bị đầy đủ điều kiện thiết yếu sẵn sàng bước vào năm học mới, ngành giáo dục huyện Cẩm Khê  phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong năm học mới, trong đó nhiệm vụ trọng tâm được xác định là: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục.

ANH THƠTheo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: