Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

Hội thi “Chi hội trưởng phụ nữ giỏi” huyện Cẩm Khê

Ngày 12-8, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cẩm Khê tổ chức Hội thi  “Chi hội trưởng phụ nữ giỏi” cấp huyện năm 2014. Tham dự Hội thi có 12 thí sinh – những chị em đang là những Chi hội trưởng tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn từ vòng thi cấp cơ sở, đại diện cho 312 Chi hội phụ nữ trong toàn huyện.

Thí sinh Phạm Thị Hương, Chi hội trưởng Chi hội Hùng Cường, xã Chương Xá 
trong giờ phút đăng quang nhận giải Nhất tại buổi tổng kết Hội thi.

Tham gia Hội thi, mỗi thí sinh phải thực hiện tốt 3 phần thi: Phần thi kiến thức; phần thi kỹ năng xử lý tình huống và phần thi năng khiếu. Các thí sinh tham dự Hội thi đã khẳng định được vai trò quan trọng của Chi hội trưởng, là cầu nối để truyền tải và triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đến với cán bộ, hội viên và nhân dân.
Phần thi kiến thức được thực hiện bằng hình thức trắc nghiệm, các thí sinh tham dự đã thể hiện sự hiểu biết, nhanh trí của mình, tập trung vào những kiến thức có liên quan tới vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội; Phẩm chất người phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới; Mẹ nuôi dạy con tốt… Phần thi kỹ năng xử lý tình huống, các thí sinh đã thể hiện được các kỹ năng thuyết trình, xử lý, giải quyết những tình huống thường gặp trong công tác vận động phụ nữ, xây dựng tổ chức Hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở. Với phần thi năng khiếu, các thí sinh mang đến Hội thi nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, có sự đầu tư dàn dựng công phu, với nhiều nội dung phong phú, như các tiểu phẩm nói về phòng chống bạo lực gia đình, công tác dân số KHH gia đình, nuôi con bằng sữa mẹ,… và nhiều tiết mục hát dân ca, ngâm thơ, trong đó có cả những tiết mục tự biên, đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Đây cũng là dịp để các chị em giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ của Hội.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Thị Hương, Chi hội trưởng Chi hội Hùng Cường, xã Chương Xá; trao 2 giải Nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Thái, Chi hội trưởng Chi hội 9, xã Phương Xá và thí sinh Bùi Thị Vỵ, Chi hội trưởng Chi hội 2, xã Thanh Nga. Ban Tổ chức đã trao 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao; lựa chọn thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi "Chi hội trưởng phụ nữ giỏi" cấp tỉnh.

HOÀNG GẤM (Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cẩm Khê)

Không có nhận xét nào: