Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Hơn 10 tỷ đồng "Vì biển đảo thân yêu"

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ "Vì biển đảo thân yêu" do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, các hộ gia đình trên địa bàn, sau một thời gian phát động, đã có 122 đơn vị tham gia ủng hộ, với tổng số tiền vận động được trên 10,3 tỉ đồng.


Một số đơn vị có số tiền ủng hộ cao như: Thành phố Việt Trì trên 1,6 tỷ đồng, Thanh Sơn trên 1,3 tỷ đồng, Hạ Hòa trên 800 triệu, Cẩm Khê trên 715 triệu đồng, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao 500 triệu đồng, thị xã Phú Thọ 590 triệu đồng...
Thông qua cuộc vận động nhằm phát huy tinh thần yêu nước, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã góp phần động viên về tinh thần, vật chất để các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa thêm vững tâm bám biển, bảo vệ độc lập chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Từ nguồn quỹ vận động được, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã xin ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy để tặng quà cho 21 gia đình có chiến sỹ đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa số tiền 115.500 000 đồng; trích số tiền 7 tỷ đồng để đóng 2 tàu CQ có gắn biển tên tỉnh Phú Thọ để phục vụ việc đưa người từ các tàu lớn của các đảo Trường Sa và hỗ trợ kinh phí cho các trạm khí tượng thủy văn trên đảo Trường Sa.

THÚY HẰNGTheo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: