Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Giao lưu văn nghệ "nối vòng tay nhân ái"

Hôm 23-9-2014, Trung tâm Y tế Giáo dục Tình Cương vui mừng chào đón Hội Bảo trợ người tàn tật và mồ côi tỉnh Phú Thọ về giao lưu văn nghệ "Nối vòng tay nhân ái" với thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Tình Cương. Đây cũng là dịp để cho các thế hệ học trò Tình Cương được chia sẻ, động viên với những bạn có hoàn cảnh éo le, tàn tật, có thể làm cho họ dịu đi nỗi đau, đồng thời cũng là dịp để các em được chứng kiến những nghị lực phi thường của các bạn đã vượt lên số phận xứng đáng là người có ích cho xã hội.


Dân tộc ta có truyền thống "Thương người như thể thương thân", "Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ". Trong những năm qua đã có rất nhiều tổ chức, đoàn thể, hội bảo trợ đã giúp đỡ, động viên những trẻ em mồ côi, tàn tật, tạo điều kiện cho họ được hòa nhập và vươn lên trong cuộc sống. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, phù hợp với đạo lý làm người.
Đúng là "Trăm nghe không bằng một thấy", nhìn các bạn không còn đôi chân, không còn đôi mắt,… biểu diễn các tiết mục văn nghệ làm thầy trò hai nhà trường rất xúc động. Động lực nào đã giúp các bạn vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống? Đó là một điều rất đáng khâm phục! Hình ảnh của các bạn đã giúp chúng ta hiểu thêm về giá trị của cuộc sống: Phải biết nâng niu trân trọng những gì mình đã có, phải biết sống có ích cho gia đình và xã hội. Hình ảnh của các bạn trẻ tàn tật làm cho chúng tôi vô cùng cảm phục, các bạn là những người "Tàn mà không phế". Trong cuộc giao lưu này, chúng tôi xin được chia sẻ những đau thương mất mát, những khó khăn thiếu thốn mà các bạn phải gánh chịu. Chúng ta, những con người hoàn hảo, hãy thi đua học tốt, rèn luyện đạo đức tốt để sau này xây dựng một cuộc sống, một tương lai tươi sáng, vững bền.

MAI HOA (Trường THCS Tình Cương)
Theo: www.thcstinhcuong.edu.vn

Không có nhận xét nào: