Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Về lại miền thơ ấu để dựng xây

Tối 01-10-2014, tại Trung tâm hội nghị huyện Cẩm Khê, Huyện ủy, UBND huyện Cẩm Khê phối hợp với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và Nhạc sỹ Phú Quang tổ chức gặp gỡ những người con xa quê và ra mắt ca khúc mới về quê hương Cẩm Khê của Nhạc sỹ Phú Quang với chủ đề “Về lại miền thơ ấu để dựng xây”.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao biểu trưng tài trợ cho huyện Cẩm Khê.

Tiến sỹ Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Bùi Minh Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các vị Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các Ngân hàng TMCP, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đại diện Hội Đồng hương Cẩm Khê tại các tỉnh, thành phố… cùng đông đảo nhân dân địa phương đến dự.
Là một trong những người con được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cẩm Khê giàu truyền thống, trong những năm qua Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã có nhiều đóng góp cho quê hương. Với tâm niệm “Trở lại để dựng xây”, Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng cùng với những người con Cẩm Khê xa quê đã tổ chức chương trình nhằm thể hiện tấm lòng tri ân, đền ơn đáp nghĩa với miền quê yêu dấu, đồng thời đóng góp một phần nhỏ công sức dựng xây quê hương.
Hưởng ứng sự vận động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cẩm Khê, sau hơn 1 tháng (từ tháng 7-2014) các cá nhân, tổ chức, đoàn thể và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã quyên góp được gần 500 triệu đồng xây dựng Nhà Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại khu vực Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Để tiếp tục hoàn thiện công trình Nhà Tưởng niệm và các công trình khác nhằm góp phần dựng xây quê hương Cẩm Khê ngày càng giàu đẹp, tại buổi gặp gỡ những người con xa quê và các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ tổng số tiền khoảng 8 tỷ đồng.
Tại buổi gặp gỡ, Nhạc sỹ Phú Quang, người con sinh ra và có 5 năm thời thơ ấu sống ở mảnh đất Cẩm Khê đã giới thiệu 2 ca khúc mới sáng tác về quê hương Cẩm Khê là: “Về lại miền thơ ấu” và “Sông Thao thêm một lần tôi đến”. Hai ca khúc mới và các bài hát khác của Nhạc sỹ Phú Quang ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa, đất Tổ Vua Hùng… đã được các ca sỹ thể hiện với những tâm tư, tình cảm da diết, cảm động, sâu nặng nghĩa tình với nhiều ý nghĩa đã được các đại biểu và đông đảo nhân dân đánh giá cao.

NGỌC LAMTheo: www.baophutho.vn

Không có nhận xét nào: