Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Chăm lo Tết cho người nghèo và đối tượng chính sách

Ngày 22-01, Hội Đồng hương Phú Thọ và Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội, Tỉnh Đoàn Thanh niên, cùng các nhà tài trợ: Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Trường Mầm non Việt Kids đã tổ chức chương trình “Tết cho em” năm 2016 cùng các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Trẻ em mồ côi và tàn tật Việt Trì. Tới dự có Tiến sĩ Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTV Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh.


Tham gia chương trình, các tình nguyện viên, sinh viên các trường đại học đã giao lưu văn nghệ, tổ chức thi vẽ, dạy các em làm mứt tết. Nhân dịp này, Hội khuyến học tỉnh đã tặng các em nhỏ tại Trung tâm một số phần quà trị giá 5 triệu đồng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tặng Trung tâm 50 triệu đồng và một số hiện vật tổng giá trị 20 triệu đồng. Trường Mầm non Việt Kids và một gia đình Việt kiều tại Hung-ga-ri đã tặng một số phần quà cho tập thể nhà trường và các em học sinh.
Vừa qua, Hội Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Hội Bảo trợ Trẻ em Phú Thọ phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển giải pháp Tích Hợp (có trụ sở tại Hà Nội) đã trao quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó trong học tập của các Trường THCS Xuân Đài, Kim Thượng, Thạch Kiệt và Tân Phú (huyện Tân Sơn), mỗi suất quà là một chiếc xe đạp trị giá 2.000.000 đ; trao 20 suất quà (mỗi suất trị giá 1.000.000 đ) cho 20 gia đình đặc biệt khó khăn của 2 xã Tân Phú và Thạch Kiệt để các gia đình có thêm điều kiện trang trải nhân dịp xuân Bính Thân sắp đến gần.
Cùng ngày 22-01, Hội Bảo trợ Người Tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Phú Thọ phối hợp với Ban Trị sự Phật giáo tỉnh; Hội Bảo trợ Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Việt Nam; Ngân hàng Bưu điện Liên Việt  tổ chức trao tặng 50 chiếc xe đạp và 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho những hộ nghèo ở xã Đại Nghĩa, Hữu Đô, Phú Thứ (huyện Đoan Hùng);  tặng 120 suất quà Tết cho người nghèo xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.
Trong đợt này, đoàn đã trao tặng gần 600 suất quà  cho các đối tượng người tàn tật, trẻ mồ côi,  hộ nghèo  tại thành phố Việt Trì và các huyện: Cẩm Khê, Thanh Sơn  và  Tam Nông. 

NGUYÊN AN NHUẬN THÚY

Không có nhận xét nào: