Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Quê tôi mùa nước lụt

Bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền nước ta, gây gió mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11,… Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, trong mấy ngày qua tại các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200 – 300 mm, một số nơi có thể lớn hơn. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại một số nơi, nhất là lũ quét, lũ ống, sạt lở đất tại trung du, vùng núi, đặc biệt tại các khu vực đã xảy ra mưa lớn trong những ngày vừa qua.


Mưa diện rộng đã gây một đợt lũ lụt trên hầu hết các sông ngòi. Đây là đợt lũ lụt lớn nhất trên sông Thao tính từ đầu mùa mưa bão đến nay. Dự báo lũ trên sông Thao tiếp tục lên, sau đó lũ xuống chậm. Nước lũ dâng cao làm ngập lụt một số diện tích ngô của người dân trồng ven sông Thao và dọc hai bên bờ ngòi Tình Cương. Bên trong đồng bị úng do quá nhiều nước từ trên các triền đồi dội về.
Chủ động phòng, tránh, ứng phó với mưa lũ lụt úng sau bão, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, tránh tư tưởng chủ quan, UBND xã Tình Cương đã tăng cường kiểm tra rà soát và triển khai các biện pháp bảo vệ đê điều, các công trình đang thi công trên địa bàn; kiểm tra vận hành các cống dưới đê sông, đê ngòi, các trạm bơm tiêu để đảm bảo ngăn lũ và tiêu úng kịp thời bảo vệ sản xuất.
Các khu dân cư trong xã đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn công trình và hạ du trong mọi tình huống; tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát và hướng dẫn người, phương tiện qua lại các khu vực xung yếu, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống tại khu vực ven sông Thao.
Hiện tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp và khó lường. Chính quyền địa phương khuyến cáo: Người dân cần đề phòng để tránh mọi hiểm họa bất ngờ.
Dưới đây là một số hình ảnh về tình hình chống lụt ở Tình Cương:














Không có nhận xét nào: