Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Hội thi Cán bộ Khuyến học Giỏi tỉnh Phú Thọ lần thứ Nhất

Ngày 15-8-2016, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Phú Thọ, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi Cán bộ khuyến học giỏi tỉnh Phú Thọ lần thứ Nhất.

Trao giải Nhất cho thí sinh Bùi Minh Cao, huyện Yên Lập.

Dự lễ khai mạc có các vị: Trần Tình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vi Trọng Lễ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Việt Anh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và các lực lượng vũ trang của tỉnh; lãnh đạo UBND, Hội Khuyến học các huyện, thành, thị; các thầy giáo, cô giáo và thí sinh cùng đông đảo cổ động viên tới cổ vũ chương trình.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Kim Hải, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi đã nhấn mạnh: Đây là năm đầu tiên Phú Thọ tổ chức Hội thi Cán bộ khuyến học giỏi. Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên về các văn bản của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội khuyến học trong đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị… đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đồng chí chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin để thực hiện tốt các phần thi.
Ngay sau lễ khai mạc, 15 thí sinh là cán bộ khuyến học tiêu biểu, được tuyển chọn từ 13 huyện, thành, thị, Ban Khuyến học Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Chi hội Khuyến học Trường Đại học Hùng Vương,… đã bước vào phần thi của mình. Các thi sinh trải qua 3 phần thi: Phần 1 – Màn chào hỏi, giới thiệu về hoạt động khuyến học của bản thân và đơn vị; Phần 2 – Thi nhận thức, bốc thăm trả lời 1 câu hỏi do Ban Tổ chức chuẩn bị và xử lý 1 tình huống do Ban Giám khảo chuẩn bị; Phần 3 – Thi năng khiếu với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, ca ngợi giáo dục và khuyến học.
Hội thi là dịp để đánh giá thực trạng năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ khuyến học; tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ công tác cho cán bộ Hội; đồng thời tìm ra những mô hình khuyến học hay, sáng tạo, phù hợp với các vùng miền trong tỉnh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác Hội. Hội thi là dịp để đánh giá thực trạng năng lực, chất lượng đội ngũ cán bộ khuyến học; tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ công tác cho cán bộ Hội; đồng thời tìm ra những mô hình khuyến học hay, sáng tạo, phù hợp với các vùng miền trong tỉnh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác Hội.
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh của huyện Yên Lập; trao 2 giải Nhì cho thí sinh của thành phố Việt Trì và huyện Phù Ninh. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh; trao 5 giải phụ cho thí sinh có màn chào hỏi hay nhất, năng khiếu ấn tượng nhất, nhận thức – xử lý tình huống hay nhất và trang phục đẹp nhất. Các thí sinh tham dự hội thi cũng đã nhận được phần thưởng của Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

THANH HÒA

Không có nhận xét nào: