Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Chi bộ Xóm Đõ làm theo Bác

Chi bộ Xóm Đõ, xã Tình Cương, huyện Cẩm Khê có 28 đảng viên. Xác định xây dựng “Nông thôn mới” không chỉ là chương trình đầu tư của Nhà nước mà còn là chương trình vận động toàn xã hội và người dân trực tiếp tham gia.


Vì vậy, công tác tuyên truyền, vận động xây dựng “Nông thôn mới” luôn được khu Xóm Đõ đặt lên hàng đầu. Cách làm cụ thể là, trước khi thực hiện mỗi công trình, khu đã tổ chức họp dân, triển khai cho người dân trong khu biết kế hoạch, hình thức, kinh phí thực hiện. Khu còn khẳng định tác dụng của công trình sau khi hoàn thành để người dân tham gia đóng góp ý kiến, tạo sự đồng thuận, tham gia hiến đất, đóng góp công sức, tiền của, giám sát việc thực hiện nhằm nâng cao chất lượng công trình, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành đưa vào phục vụ sinh hoạt, đời sống của người dân.
Trong năm 2016, đã thi công đường bê tông nhánh chiều dài 812 mét, với kinh phí đầu tư 128 triệu đồng; lắp 23 bóng đèn đường chiếu sáng trong khu, sửa chữa nhà văn hóa khu 123 triệu, ủng hộ làm đường bê tông xuống nghĩa trang 8,2 triệu đồng ngoài ra khu còn ủng hộ các công tác từ thiện nhân đạo,… tổng kinh phí đầu tư các công trình trên là trên 270 triệu đồng. Hiện nay, khu đang triển khai thí điểm việc xây dựng lò đốt rác gia đình nhằm bảo vệ môi trường nông thôn theo đề án của xã.
Đạt được những kết quả như trên, trước hết là do các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ khu Xóm Đõ đã thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, gương mẫu làm trước, nêu gương cho người dân thực hiện. Đồng chí Phùng Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ cho biết: Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng “Nông thôn mới”, chi bộ khu Xóm Đõ đã bám sát nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, tổ chức trong các kỳ sinh hoạt, gắn với học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể nhân dân trong khu và các đoàn thể chính trị, xã hội, thực hiện đúng quy chế dân chủ, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.
Đảng viên chi bộ đều viết trong bản đăng ký thi đua thực hiện nhiệm vụ các nội dung như: Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin. Trong thực tế công việc cán bộ, đảng viên trong khu đã thực sự  đi đầu trong việc hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để xây dựng công trình như đảng viên Đỗ Khắc Quý đã hiến trên 300m2 đất. Từ đó, người dân trong khu phấn khởi, tin tưởng làm theo.
Ông Đỗ Chính Bát, người dân khu Xóm Đõ cho biết: Sau khi địa phương có chủ trương hiến đất làm đường thì gia đình tôi và toàn thể nhân dân đã đồng tình hiến đất làm đường.
Không chỉ gương mẫu, tích cực trong việc đóng góp xây dựng nông thôn mới, đảng viên trong chi bộ khu Xóm Đõ còn là trung tâm giữ gìn sự đoàn kết, là nòng cốt trong việc đảm bảo anh ninh trật tự trong khu. Với kết quả đã đạt được, khu Xóm Đõ đã giữ vững tình đoàn kết, tích cực phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, xây dựng khu dân cư nhiều năm liền đạt danh hiệu “Khu dân cư Văn hóa” tiêu biểu của xã, đóng góp quan trọng trong việc thay đổi diện mạo “Nông thôn mới”.

BÌNH TRỌNGTheo: Báo Phú Thọ

Không có nhận xét nào: