Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Lễ Giỗ Tổ Đức Vua Ngô Quyền lần thứ 1073

Sáng nay 14-02-2017, nhằm ngày 18 tháng Giêng năm Đinh Dậu, Lễ Giỗ Tổ Đức Vua Ngô Quyền – Tổ Trung hưng đất nước – lần thứ 1073 (năm 944 – 2017) đã được Hội đồng Họ Ngô Việt Nam long trọng tổ chức tại Khu Di tích Lịch sử Văn hóa Đền Ngô Quyền ở thôn Cam Lâm, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây (Hà Nội).


Đến dự buổi lễ có ông Ngô Vui, Chủ tịch Hội đồng Họ Ngô Việt Nam; Thiếu tướng Ngô Tiến Quý, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an), Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Ngô Việt Nam; Các vị Phó Chủ tịch và thường trực Hội đồng Họ Ngô Việt Nam; Lãnh đạo chính quyền địa phương thị xã Sơn Tây, xã Cam Lâm, thầy trò Trường THCS Ngô Quyền (thị xã Sơn Tây), cùng gần 2000 đại biểu là những người con Họ Ngô từ khắp mọi miền đất nước.
Phần lễ chính dành cho việc tế lễ cúng giỗ Tổ Đức Vua Ngô Quyền – Tổ Trung hưng đất nước – đúng vào ngày húy kỵ của Ngài (ngày 18 tháng Giêng) cách đây 1073 năm. Ông Ngô Vui, Chủ tịch Hội đồng Họ Ngô Việt Nam làm chủ tế.
Sau nghi lễ cúng tế, Ông Ngô Vui, Chủ tịch Hội đồng Họ Ngô Việt Nam đã trực tiếp thông qua báo cáo của Thường trực Hội đồng Họ Ngô Việt Nam về các hoạt động của Họ Ngô Việt Nam trong năm 2016 và những việc sẽ làm trong thời gian tới, nhất là việc kết nối các dòng họ Ngô trên phạm vi cả nước.
Năm nay Ban Tổ chức đã chủ động cải tiến và làm được nhiều việc về phần hội, tổ chức khoa học để có thể đón tiếp được nhiều thành viên Họ Ngô Việt Nam từ khắp nơi về chiêm bái. Một chương trình nghệ thuật ca múa nhạc đặc sắc, do các nghệ sĩ tên tuổi Thủ đô đã được tổ chức thành công, chào đón những người con Họ Ngô, hậu duệ của Đức Vua Ngô Qu từ mọi miền về dự.
Tình Cương (Cẩm Khê) là địa phương có một dòng Họ Nguyễn xuất phát từ Họ Ngô ở Hải Hậu, Nam Định đang định cư tại làng Chế Nhuệ, đến nay đã được trên 10 đời. Đoàn đại biểu Họ Ngô tỉnh Phú Thọ là một trong những địa phương có khá đông người đến dự lễ.
Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi lại tại buổi lễ sáng nay:











































Tin & Ảnh: NHẬT MINH

Không có nhận xét nào: